Bên bờ hạnh phúc

Hãy ngâm mình trong làn nước ấm, nghe một bản nhạc du dương… để tinh thần thoải mái.

1. Nghỉ ngơi

Hãy nằm nghỉ trên giường hoặc ghế sofa để thư giãn. Bạn cũng như cơ thể bao gồm cả trí não cần thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng. Đừng để việc gì làm phiền tâm trí bạn, hãy thả lỏng và tránh nghĩ về mọi việc đang diễn ra. Hình thức này cũng tương tự như thiền nhưng không cần phải tập trung cao độ. Chỉ cần nghỉ trong 10 – 15 phút là bạn sẽ cảm thấy vơi bớt mệt mỏi.

Ảnh minh họa: Nithyananda.

2. Tắm nước nóng

Hãy tắm hoặc ngâm mình trong làn nước ấm là cách hiệu quả giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày dài. Và bạn cũng nên loại bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu, thay vào đó chỉ nghĩ đến những điều tươi sáng trong cuộc sống.

3. Mặc một bộ trang phục thoải mái

Sau khi về nhà, hãy trút bỏ bộ quần áo cứng nhắc và khoác lên người bộ đồ thật thoải mái sẽ tạo cảm giác như trút bỏ toàn bộ áp lực. Nếu bạn vẫn khoác lên người bộ quần áo đồng phục nặng nề sẽ càng khiến bạn nghĩ đến những công việc còn dang dở và khó thư giãn. Vì vậy, bạn hãy chọn những bộ trang phục nhẹ nhàng, thoải mái mà không cần phải quá cầu kì hay thời trang.

Ảnh minh họa: Health.

4. Tập thể dục

Tại sao bạn không thể tập luyện một chút sau một ngày làm việc căng thẳng như chạy bộ, đi bộ quanh công viên, đạp xe… Bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích sẽ mang lại sự sảng khoái, tâm trạng vui vẻ và giúp bạn tràn đầy năng lượng trở lại.

5. Thắp nến thơm

Một cách hiệu quả khác giúp bạn thư giãn hơn là thắp vài cây nến thơm với mùi hương dễ chịu tự nhiên chẳng như sáp ong, đậu nành hoặc cây cọ thay vì những mùi nhân tạo.

6. Nghe những bản nhạc du dương

Lắng nghe những bản nhạc êm dịu, du dương chính là cách tốt để bạn quên đi những lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống để nhìn về những điều tốt đẹp. Hoặc bạn có thể nghe những bài hát mình yêu thích.

7. Làm việc bạn thích

Không gì tuyệt vời là được làm những việc mình yêu thích sau một ngày dài bận rộn. Chẳng hạn như đọc quyển sách, xem một phim yêu thích hoặc nướng bánh. Hay nói chuyện với bạn bè, người thân cũng là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Theo ione

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *