Bên bờ hạnh phúc

12 tuổi đầu, em Lê Minh Quân ngụ tại xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã phải đeo mang căn bệnh ung thư xương quái ác. Dù gia đình đã hết lòng chạy chữa nhưng bệnh viện buộc phải cắt bỏ chân phải của em để duy trì mạng sống và ngăn chặn biến chứng sang các bộ phận khác.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 222: Em Lê Minh Quân

Năm 2012, khi đang học lớp 4, Quân là học sinh giỏi nhất lớp, từng đạt giải thưởng Olymbic Tiếng Anh cấp huyện, là một đội viên gương mẫu. Thế nhưng, căn bệnh ung thư xương đã lấy đi của em tuổi thơ bình yên, đầy mơ ước. Hai năm đã trôi qua, nỗi đau khi từ một cậu bé lành lặn, năng động trong các phong trào bỗng trở thành một người khuyết tật vẫn còn bàng hoàng với em và thầy cô bạn bè cùng lớp. Những toa thuốc xạ trị để kéo dài sự sống cho em đã khiến cho gia đình em ngày càng thêm túng quẫn. Đến nay, khi không còn điều kiện để tiếp tục xạ trị, gia đình đành ngậm ngùi đưa Quân về nhà uống thuốc nam cầm chừng và lặng lẽ nhìn sức khỏe Quân đang ngày một bào mòn vì khối u đã lấn sang phổi.

Giấu vào trong giọt nước mắt đắng lòng khi thấy con hằng đêm đau nhức, trằn trọc khó ngủ, hơi thở yếu ớt vì bệnh tình hành hạ, mỗi một ngày khuân vác nặng nhọc của anh Lê Thanh Tùng tại các vựa gạo không chỉ là cuộc mưu sinh vì chén cơm manh áo mà còn có cả hy vọng đủ tiền chữa bệnh cho con. Thế nhưng, những khoản nợ vay mượn suốt 2 năm nay, nhất là khi chị Trinh – vợ anh không thể lao động nhiều như trước vì phải đưa đón, chăm sóc cho con thì tiền công làm thuê của anh làm sao xoay sở được tất cả?

Biết con ham học và càng thương con hơn khi giờ đây mọi sinh hoạt của con phải nhờ vào bàn tay chăm sóc của mẹ, chị Trinh vẫn kiên trì theo con các buổi học trên lớp. Những lúc cơn đau xương như quật ngã cơ thể nhỏ bé của con thì trái tim và tình thương người mẹ lại siết chặt tay con để truyền thêm sức mạnh. Và phải chăng tình yêu thương từ trái tim người mẹ bao năm qua đã cho Quân nghị lực để có thể vượt qua những cơn đau?

ố nợ vay mượn để chữa bệnh viêm kết mạc mãn tính cho con trai lớn – Lê Thanh Trường – vẫn còn đó thì lại đến bệnh ung thư xương của con trai út. Vì thế suốt hai năm qua, anh Tùng như vắt cạn sức mình cho những việc làm thuê nặng nhọc. Gương mặt vốn hốc hác trước quá nhiều biến cố xảy ra với gia đình giờ càng trở nên tiều tụy và buồn bã hơn khi mỗi một ngày trôi qua, anh thấy sức khỏe của Quân ngày càng suy giảm mà gia đình không còn khả năng chữa trị.

Còn chị Trinh – người mẹ suốt hai năm dài chứng kiến cảnh con trai đau đớn, xanh xao mỗi lần vô toa thuốc giờ đây chỉ biết hy vọng vào điều kỳ diệu của mỗi thang thuốc nam dẫu hy vọng đó rất mong manh. Rồi khi thấy con tự chống nạng bước những bước đầu tiên, chị lại thấy mình phải thêm mạnh mẽ, mạnh mẽ để cho con có thêm động lực vượt qua nỗi đau bệnh tật, mạnh mẽ để trên quãng đường đời dù có chông gai chị vẫn cùng con tiếp bước.

Ước mơ trở thành bác sỹ có lẽ còn rất xa và đầy thử thách trên con đường tìm lại sự sống của cậu học trò nhỏ vừa tròn 12 tuổi, nhưng ngày nào còn được sống, được đi học thì ước mơ đó vẫn cháy bỏng trong em. Những bài học trong cuộc đời và trên lớp sẽ cho em thêm nhiều điều mới lạ, nhưng chúng tôi đã học được ở em – cậu học trò đang từng ngày sống với căn bệnh ung thư- là tấm gương hiếu học, biết vượt qua đau khổ và đứng lên trên chính đôi chân của mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Lê Minh Quân, xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Nguyễn Tuyết
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *