Bên bờ hạnh phúc

Nhờ sự hậu thuẫn tốt từ "bà xã", nam ca sĩ yên tâm tập trung cho công việc giảng dạy âm nhạc tại Việt Nam và dự định thực hiện các tour diễn trên thế giới.

– Sau khi kết hôn, anh trầm lắng hơn trong hoạt động của giới giải trí, vì sao vậy?

– Tôi không từ chối các chương trình giải trí mà tham gia có chọn lọc. Tôi thích công việc giảng dạy và đến với âm nhạc vì niềm đam mê cháy bỏng. Tôi sẽ diễn ở những show mà giá trị nghệ thuật được đề cao. Tôi đi hát không vì cát-xê, nên muốn được phục vụ thứ duy nhất là nghệ thuật.

Tôi hiện tập trung thời gian, tâm sức cho trường dạy nhạc của mình, đồng thời lên kế hoạch tour diễn cho các bạn sinh viên quanh các trường đại học. Tôi làm điều này trước hết vì âm nhạc của tôi đặc biệt gần với giới trẻ. Bên cạnh đó, tôi muốn giữ sức để chuẩn bị chinh phục thị trường nước ngoài trong thời gian tới.

Thanh Bùi và vợ.

– Cuộc sống của anh thay đổi thế nào sau khi lấy vợ?

– Vợ tôi hiểu và luôn ủng hộ công việc của tôi. Điều tôi cần là một người song hành như thế trên con đường mà tôi lựa chọn. Tôi không giỏi làm kinh tế nhưng là người toàn tâm cho nghệ thuật. Cô ấy hiểu, thông cảm và đó là điều hạnh phúc nhất mà tôi có được. Lấy được cô ấy, tôi tin mình là người may mắn nhất.

– Anh dự định khi nào có con?

– Con cái là tài sản trời cho. Trước mắt tôi chưa thể nói được gì vì không lên kế hoạch. Có lẽ lúc này, cả hai vợ chồng đều bận việc riêng nên chắc có em bé bây giờ chưa thích hợp. Nhưng không có nghĩa, chúng tôi không chờ đợi những đứa con.

Tôi yêu trẻ con và việc đầu tư dạy nhạc cho lớp trẻ là một phần của điều đó. Tôi muốn góp phần tạo diện mạo tốt hơn cho showbiz Việt và việc đó cần được xây dựng từ nền tảng. Ngay khi còn nhỏ, trẻ em nên được biết về âm nhạc. Vì đó là cách để các bé hiểu giá trị cuộc sống và thụ hưởng chúng một cách đúng nhất. Âm nhạc là sợi dây kết nối thần kỳ với mọi nguồn cảm hứng. Để có được điều đó, không có cách gì khác ngoài học và tôi muốn bắt đầu từ đó.

– Anh ấp ủ những dự định thế nào cho công việc của một giảng viên âm nhạc?

– Quá trình đào tạo của tôi rất dài và tôi mới chỉ đi những bước đầu tiên. Tôi ấp ủ xây dựng trường nhạc cho học sinh vùng cao, vùng sâu xa, nơi không có cơ hội và điều kiện tiếp cận với âm nhạc dễ dàng như thành thị. Đó là ước mơ lớn nhất.

Tôi muốn đem những kinh nghiệm từ nước ngoài về cống hiến cho thị trường nhạc Việt. Đó là một thứ âm nhạc hiện đại, gần gũi với người nghe. Trong định hướng kết nối nhạc Việt với thế giới, tôi vẫn tôn cái hồn tinh túy của Việt Nam thông qua ngôn ngữ, giai điệu. Về đào tạo, đến nay, tôi chỉ mới bắt đầu. Trường nhạc của tôi thành lập được 20 tháng, còn rất nhỏ bé nhưng tôi tin mình đang định hướng đúng. Kết quả cuối cùng trong khóa học ở trường tôi là chứng chỉ âm nhạc được cấp bởi trường Trinity của London. Ca sĩ Thu Minh và Hồng Nhung là hai người đầu tiên nhận chứng chỉ này.

Nam ca sĩ dành nhiều tâm huyết cho trường dạy nhạc thay vì hoạt động giải trí.

– Khi theo đuổi xây dựng trường âm nhạc cho trẻ em, anh nhận định thế nào về những mầm non của showbiz Việt?

– Tôi nhận ra có rất nhiều em độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi có khả năng ca hát. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của công nghệ, như điện thoại, các em dễ dàng tiếp xúc với âm nhạc. Âm nhạc thấm dần vào con người nên mọi thứ được biểu đạt một cách rất tự nhiên chứ không gồng mình diễn như chúng ta thường thấy trước đây. Với trẻ, tôi rất dễ dàng rèn luyện chúng. Quan trọng nhất, các em có khả năng và tố chất trở thành nghệ sĩ thực thụ với tiếng nói rất riêng. Tôi nhấn mạnh vào yếu tố "tiếng nói riêng của mỗi nghệ sĩ". Beyonce nổi tiếng với tuyên ngôn: "Tôi là một người phụ nữ quyền lực". Mọi người tin điều đó bởi cô ấy vừa là nghệ sĩ giỏi, kinh doanh giỏi và cũng là một người vợ tốt. Lady Gaga bảo: "Tôi quái nhưng tôi là tôi và tôi chấp nhận tôi. Bạn như thế nào cũng phải yêu mình". Qua âm nhạc, mỗi người có thể chia sẻ được cá tính, con người, quan điểm của chính mình. Để có được điều đó, phải rèn luyện họ.

– Gia nhập vào làng nhạc Việt được một thời gian, anh thấy sự đón nhận của công chúng với mình thế nào?

– Khi mới về Việt Nam, ngôn ngữ của tôi chưa tốt nên tôi nghĩ sẽ có ít người hiểu mình. Nhưng trái lại, tôi đã được sự yêu mến ngoài mong đợi. Điều đó đồng nghĩa, công chúng lắng nghe tôi bằng cả trái tim của họ chứ không chỉ nghe những gì tôi nói. Với điều đó, tôi mong mình được đón nhận bằng chính sản phẩm chứ không phải là một gương mặt của thế giới showbiz. Nhưng dẫu sao, tôi rất vui vì cảm giác mình giống như một ngôi sao và được nhiều người yêu thích.

– Bằng cách nào anh làm tốt vai trò ca hát, sáng tác và cả công việc giảng dạy cùng lúc?

– Tôi có tình yêu mãnh liệt cho tất cả công việc đó. Tôi không tham lam đâu vì hãy nhìn ra thế giới, các nghệ sĩ có thể làm một lúc cả tỷ việc chỉ cần họ thực sự đam mê. Ca sĩ cần phải biết viết nhạc vì câu chuyện của họ sẽ được kết nối chân thành và cảm xúc nhất. Ngoài đi hát, mỗi ca sĩ trên thế giới đều có thể làm thêm một công việc khác và đào tạo là việc mà tôi lựa chọn.

Thanh Bùi sắp ra mắt một album tiếng Anh.

– Kế hoạch sắp tới của anh cho âm nhạc?

– Tôi sẽ ra mắt một album tiếng Anh và lưu diễn ở Thái Lan, Philippines và Mỹ. Để có thể chinh phục khán giả, tôi phải tập luyện rất nhiều. Tôi may mắn có một êkíp giỏi hỗ trợ tôi mọi mặt trong âm nhạc.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *