Bên bờ hạnh phúc

Một trong những lễ hội truyền thống không thể thiếu khi nhắc đến đất nước Hungary chính là Busójárás. Đây là một lễ hội lớn được tổ chức hàng năm và được xem là vô cùng ý nghĩa đối với người dân nước này.

Lễ hội Busójárás được tổ chức vào tháng 2 hàng năm, tại một thị trấn nhỏ ở Hungary có tên gọi là Mohác. Tương truyền, lễ hội này mô phỏng lại những trận đánh oanh liệt của dân làng khi đó, họ mặc áo trông giống quái vật và đi đánh lại sự xâm lược của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào dịp lễ hội người phụ nữ trong vùng sẽ ăn mặc như những người Ottoman (ở Thổ Nhĩ Kỳ) và nhảy các điệu múa truyền thống Kolo. Còn người dân sẽ mặc quần áo giống như quái vật hai sừng và đi lang thang trong thành phố hay nhảy múa những điệu múa dân gian. Lễ hội kéo dài một tuần và kết thúc trước Lễ Tro.

Người dân ở nơi đây tin rằng chỉ làm như thế, những ma quỉ lang thang tại đây sẽ sợ hãi mà chạy trốn mất, cũng như sẽ xua đuổi được những điều không may mắn. Lễ hội này kéo dài khoảng một tuần và kết thúc trước ngày thứ Tư Lễ Tro.

Vào đêm cuối cùng của lễ hội, người dân nơi đây sẽ "áp tải" một người đàn ông bằng rơm rạ vào trung tâm thị trấn và tại đây, họ tiến hành đốt hình nhân này và nhảy múa xung quanh.

Trong lễ hội này ngoài việc ăn mặc hóa trang kì quái, người dân còn tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống, cùng nhau nhảy những điệu múa dân gian. Ngoài ra còn có tục lệ ném bột vào nhau, cùng nhau uống rượu vang từ các bình rượu lớn. Ngày nay lễ hội này được chuyển sang một ý nghĩa khác, đó là nhằm tôn vinh cuộc sống vĩnh hằng và ca ngợi nền hòa bình ở đất nước Hungary.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *