Bên bờ hạnh phúc

“Người ta nói con gái gả ra ngoài như bát nước đổ đi, nhưng nhà mẹ vẫn mãi mãi là nhà của con gái”.

Sinh được ba cô con gái, mặc dù hết mực thương yêu nhưng thầy hiệu trưởng Lâm cũng vô cùng nghiêm khắc trong việc dạy dỗ với niềm tin một nền tảng đạo đức vững chắc sẽ giúp con gái tìm được hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Rồi cả ba cô con gái nhà họ Lâm cũng lần lượt theo chồng, rời bỏ mái nhà êm ấm của cha mẹ, họ về làm dâu những gia đình có hoàn cảnh khác nhau và cuộc đời của ba chị em cũng từ đó rẽ lối.

Cô chị cả Lệ Hoa thành gia lập thất với học trò của ba mình và ra ở riêng. Vốn là chị cả, Lệ Hoa đã quen với tâm lý lo lắng, bảo bọc cho gia đình, em út và cả những người xung quanh. Tuy nhiên lòng tốt không phải lúc nào cũng được báo đáp và Lệ Hoa đã phải trả giá cho sự tốt bụng, cả tin của mình.

Là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, cô con gái thứ Lệ Phương dường như đã tìm được đất dụng võ khi về làm dâu một gia đình giàu có và trở thành trợ lý của người chồng vốn là phó tổng của một tập đoàn kinh tế lớn. Nhưng hào môn vốn thâm sâu khó lường và những ngày làm dâu của Lệ Phương cũng không ít sóng gió.

So với hai cô con gái đầu, cô út Lệ Vân được thầy Lâm yêu thương và kỳ vọng hơn cả. Lệ Vân yêu một chàng trai họ Bành, vừa đi du học ở Mỹ về. Trẻ tuổi, nhiệt tình, Lệ Vân và chồng là một cặp đôi đặc biệt tâm đầu ý hợp. Mọi việc sẽ vô cùng viên mãn nếu như Bành Kiến Hoằng không phải là con của vợ lẽ. Sự có mặt của Lệ Vân trong nhà họ Bành đã châm ngòi cho ngọn lửa mâu thuẫn, xâu xé giành giật gia tài vốn đã âm ỉ từ lâu.

Dù được giáo dục tử tế từ nhỏ, lớn lên là người tri thư đạt lễ nhưng khi đối diện với cuộc sống trong gia đình chồng, ba cô con gái của thầy hiệu trưởng đã gặp không ít khó khăn, thử thách. Chính trong những lúc này, nhà mẹ là nơi các cô tìm về để cùng nhắc nhở lời cha mẹ dặn trước khi lấy chồng và tự tìm cho mình giải pháp hoàn thiện nhất.

Nhẹ nhàng với những câu chuyện đời thường, tinh tế với những cung bậc tình cảm của tình yêu, tình thân…phim truyện Đài Loan “Chuyện bên nhà mẹ” với các diễn viên chính: Đường Mỹ Vân, Thạch Anh, Thôi Hạo Nhiên, lôi Hồng, Lưu Tú Văn, Chu Tuệ Trân… sẽ được giới thiệu vào lúc 21h các buổi tối trong tuần trên THVL1, bắt đầu từ 01/05/2014.

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *