Bên bờ hạnh phúc

Real đối đầu Bayern là trận cầu kinh điển của bóng đá châu Âu, trận đấu giữa hai đội bóng sở hữu 14 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Lịch sử từng chứng kiến Bayern nhiều lần khiến Real ôm hận, nhưng đây là thời điểm để đội bóng TBN thay đổi điều đó…

HÙM XÁM KHÔNG CÒN UY

Khi lá thăm may rủi ghép cặp Bayern với Real, giới chuyên môn Đức đều nhìn nhận tích cực. Ngay cả cựu HLV Jupp Heynckes, người từng giúp Bayern ăn ba mùa trước và loại Real ở bán kết Champions League 2011/12 cũng cho rằng: “Real luôn gặp khó trên đất Đức”. Nếu nhìn vào lịch sử, rõ ràng, người Đức có cơ sở để tự tin. Nhưng với những người thực tế, họ cảm thấy lo lắng nhiều hơn cho đội bóng xứ Bavaria.

Quả thực, đây đang là giai đoạn mà Bayern của HLV Pep Guardiola có phong độ không tốt. Không chỉ tại Bundesliga mà ở cả Champions League, Hùm xám cũng chơi kém thuyết phục trong 2 lần đối đầu với Man United (dù thắng chung cuộc 4-2). Cảm hứng chơi bóng, đó là điều mà đội quân của Guardiola đã đánh mất và nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc vận hành lối chơi tiqui-taca mà chiến lược gia người TBN xây dựng. Trong khi hàng công vẫn đạt hiệu suất thấp thì hàng thủ lại đánh mất sự chắc chắn khi để thủng lưới 7/8 trận gần đây.

Chính vì thế mà Guardiola rất có thể sẽ có những điều chỉnh để hướng Bayern tới một lối chơi an toàn hơn. Philipp Lahm sẽ được trả về cánh phải để “chăm lo” Cristiano Ronaldo, Javi Martinez nhiều khả năng sẽ được xếp đá chính trên hàng tiền vệ để tăng khả năng đánh chặn từ xa,… Những thay đổi phần nào cho thấy Hùm xám đang lo sợ trước sức mạnh của Real. Cũng phải thấy rằng, Guardiola luôn có rất nhiều ý tưởng ở mỗi trận đấu cụ thể. nhưng không phải tất cả đều được các cầu thủ thực hiện tốt, mà mới nhất là việc sử dụng sơ đồ 3-6-1 không thành công ở trận tứ kết lượt về với Man United.

CƠ HỘI CỦA REAL

Trái ngược với Bayern, đây đang là thời điểm mà Real có phong độ tốt. Đội quân của HLV Carlo Ancelotti cũng vừa trải qua một màn “tập dượt” thành công cho trận đấu với Bayern khi đánh bại Barcelona 2-1 ở trận chung kết Cúp Nhà Vua. Về cơ bản, lối chơi của Bayern khá tương đồng với Barcelona và Real đã cho thấy họ có những con bài tẩy để có thể đối phó.

So với trận gặp Barcelona cách đây 1 tuần, Real còn mạnh lên gấp bội với sự trở lại của Ronaldo khi siêu sao này đã kịp bình phục chấn thương. Những cầu thủ tốc độ và kỹ thuật như Ronaldo, Gareth Bale hay Di Maria sẽ có đất dụng võ bởi Luka Modric và Xabi Alonso với khả năng chuyền bóng tốt chắc chắn sẽ giúp họ tìm ra những khoảng trống trước hàng thủ dâng cao của đối thủ. Với rất nhiều mũi công nguy hiểm, hàng công hiệu quả nhất tại Champions League của Real chắc chắn sẽ biết cách để khoét vào những điểm yếu của Hùm xám để đánh bại đối thủ.

5 lần đụng độ Bayern ở bán kết Champions League (Cúp C1) trước, có tới 4 lần Real bị đối thủ loại khỏi cuộc chơi. Nhưng ở lần duy nhất giành chiến thắng ở mùa giải 1999/00, Real đã đăng quang. Đó cũng là điều mà những người Madrid đang nghĩ tới để biến giấc mơ decima thành hiện thực với chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *