Bên bờ hạnh phúc

Chú chim Abe Chan khiến cư dân mạng không khỏi kinh ngạc bởi khả năng giao tiếp điêu luyện bằng tiếng Nhật.

Những hình ảnh này được cắt từ video được tải lên bởi chủ nhân của chú chim- ông Satoko Ohno ở Nhật Bản.
Chú chim có thể phản ứng rất nhanh với giọng nói trong điện thoại và tham gia ngay vào cuộc hội thoại bằng tiếng Nhật. Nó phát âm từ, cụm từ, câu tiếng Nhật rất rõ ràng.
Trên trang web của mình, Ohno nói rằng ông đã từng gặp một vài rắc rối với chú chim này. Abe Chan từng nhảy ra khỏi cửa sổ khiến ông phải chạy xung quanh khu dân cư rồi thét lớn tên của nó.
Loài chim này có tên khoa học là Common Hill Myna. Nó là một loài động vật đang được Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN) quan tâm đặc biệt.
Loài chim được biết đến với bộ lông đen tuyền. Đặc biệt, nó có cái mỏ màu cam và mào vàng tươi phủ từ đầu xuống cổ. Thân hình loài chim này có độ dài trung bình  tầm 30cm.
Điều đặc biệt, vào lúc bình minh và hoàng hôn, chú chim có thể lắng nghe và bắt chước nhiều âm thanh, tiếng ồn một cách linh hoạt và rõ ràng nhất.
Thậm chí, chú chim có thể bắt chước giọng nói của con người với độ chính xác đến ngạc nhiên.
Việc chú chim này có hiểu rõ những điều nó nói hay không, không quan trọng. Chúng ta được thưởng thức tiếng Nhật từ một chú chim quả là điều khá hiếm hoi và thú vị.

 

Theo Báo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *