Bên bờ hạnh phúc

Chia tay vẫn là bạn. Nói thì dễ nhưng làm thật khó đối với bất cứ cặp vợ chồng nào sau khi ly hôn, nhất là những người có vợ hoặc chồng hoạt động trong ngành giải trí. Đã có nhiều “tấm gương” về những cặp đôi trong giới này sau khi đường ai nấy đi, bỗng quay ra bươi móc, nói xấu nhau thậm tệ, khiến công chúng càng thêm ngán ngẩm về cái gọi là “tình yêu của nghệ sĩ”. Tuy nhiên, với trường hợp của nam diễn viên Kinh Quốc, dù vợ chồng anh chia tay đã sáu năm nhưng với người trong cuộc và ngay người ngoài nhìn vào vẫn thấy giữa họ “như chưa hề có cuộc chia ly”. Thậm chí nhiều lúc nói về “người cũ” trước mặt người khác, anh cũng dùng từ “vợ” chứ không nói là “vợ cũ”.

Có lẽ bản tính xởi lởi của anh khiến nam diễn viên này luôn nhìn mọi việc theo chiều hướng nhẹ nhàng, tích cực, kể cả chuyện hệ trọng cả đời người như ly hôn. Ngẫm lại thấy bạn bè thường gọi đùa Kinh Quốc là “kinh quá” vì luôn làm chuyện chẳng ai ngờ, chẳng ai nghĩ tới, nhiều lúc cũng không sai!

Kinh Quốc trầm ngâm tâm sự, anh cảm thấy may mắn hơn con ở chỗ được sống trong gia đình đầy đủ mẹ cha đến năm 10 tuổi; còn cu Bi, con anh, mới một tuổi cha mẹ đã mỗi người một nơi. “Nhưng nhiều lúc cũng không biết vậy là may mắn hay bất hạnh hơn, vì cha mẹ ly hôn khi con càng nhỏ tuổi, đứa trẻ sẽ càng ít cảm nhận được sự tổn thương hơn”, anh nói. Cho đến giờ, đã bảy tuổi nhưng cu Bi (tên thật là Lê Quốc Anh) con anh vẫn không thắc mắc vì sao ba mẹ không ở chung nhà. Trong đầu óc non nớt của trẻ nhỏ, bé chỉ biết ba bận rộn công việc nên không có thời gian ở nhà. Vậy thôi, bởi ngoài điều này ra, trong bất cứ hoạt động hàng ngày nào của bé vẫn có bóng dáng của ba Kinh Quốc. Tắm rửa, đưa con đi chơi, đi họp phụ huynh, Kinh Quốc đều làm tất. Những công việc vặt này chẳng là gì so với những ngày, những đêm anh thức thay tã cho con, đút con ăn, kiên nhẫn ẵm con ngồi chờ chích ngừa… lúc bé còn nhỏ.

Rất nhiều cặp vợ chồng sau khi chia tay, mỗi lần người cha muốn gặp con là đến nhà, đứng ngoài cổng chờ con ra chở đi, xong rồi trả bé về. Kinh Quốc không làm như vậy. Anh vào nhà, trong lúc chờ con, anh tiện tay rửa cái chén, xách cây chổi quét nhà, thậm chí lau nhà nhằm tạo cho bé cảm giác ba cũng là người trong nhà. Đi chơi lúc nào anh cũng chở luôn vợ cũ theo để bé không thắc mắc vì sao bạn bè đi chơi có ba có mẹ, còn mình chỉ có mẹ hoặc ba dẫn đi. “Tất nhiên, lúc đầu tôi cũng bị mẹ bé phản đối vì có ai ly hôn xong mà vẫn đi chơi cùng nhau, nhưng kiên trì thuyết phục, cuối cùng cô ấy cũng đồng ý”, anh kể.

Đàn ông thương con đến mức sẵn sàng vì con mà “cấp dưỡng” luôn cho mẹ như Kinh Quốc có lẽ cũng khá hiếm. Sau khi quyết định ly hôn, anh mua nhà cho vợ con ở. Bản thân anh cũng sống trong một căn nhà ở cách đó chỉ chục phút chạy xe. Kinh Quốc vui vẻ cho biết: “Gia đình tôi ngộ lắm, mẹ tôi và cha tôi sống riêng nhưng nhà cũng gần nhau. Đến lượt tôi và vợ cũng sống riêng nhưng mua nhà gần nhau. Cu Bi ở chung với mẹ và bà ngoại. Tuy sống riêng rẽ nhưng tình cảm vẫn gắn bó, hòa thuận; tôi thấy vậy cũng hay, chẳng hơn nhiều gia đình quây quần sống chung nhưng gây nhau hoài”. Một năm nay, vợ cũ của anh đã sang Mỹ làm việc, Kinh Quốc “nhẹ gánh” hơn, chỉ còn dồn sức lo cho con thật tốt.

Hơn nửa năm nay anh đi lại như con thoi giữa TP.HCM và Vũng Tàu để chăm lo cho trang trại chăn nuôi mới lập. Làm kinh tế cũng là chiến lược mưu sinh lâu dài của anh để an tâm kiếm tiền cho cuộc sống “gà trống nuôi con”. Về phim ảnh, năm nay Kinh Quốc đang hồi hộp chờ đợi hai bộ phim sẽ ra mắt, một là phim truyền hình Bước nhảy hoàn vũ, trong đó anh vào vai một giám đốc có vợ là ca sĩ tham gia chương trình truyền hình thực tế Bước nhảy hoàn vũ và một phim nhựa của Hollywood sản xuất có tên là Noble, trong đó anh vào vai một vệ sĩ. Đó là chưa kể vai diễn thứ nam trong bộ phim nhựa Scandal 2: Hào quang trở lại. Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia một bộ phim nhựa trên màn ảnh Việt Nam.

Thường vào những vai khù khờ trên màn ảnh, nhưng Kinh Quốc ngoài đời không khù khờ chút nào, trái lại, anh luôn tính toán mọi thứ một cách rất thực tế. Trong khi nhiều sao Việt nỗ lực “cày” để cho con vào học trường quốc tế từ nhỏ vì ngán áp lực học hành ở trường Việt Nam thì Kinh Quốc thoải mái cho cậu quý tử vào trường công. Không phải anh không đủ khả năng kinh tế mà theo anh, ở bậc mẫu giáo, con nít đến trường chỉ ăn và vui chơi là chính, học quốc tế mỗi tháng tốn ít nhất cũng hơn chục triệu, phí.

Ngoài 40 tuổi, con cái đã có, công việc ổn định, có chút tên tuổi, cơ ngơi đã sẵn, điều còn thiếu duy nhất ở Kinh Quốc giờ là hình bóng một người phụ nữ cho ngôi nhà bốn tầng khang trang ở khu Tên Lửa, quận Bình Tân thêm ấm áp.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *