Bên bờ hạnh phúc

Đôi khi, chính những bộ thời trang sành điệu lại gây nhiều tổn hại sức khỏe. Bạn cần tham khảo những kinh nghiệm sau để có sự lựa chọn trang phục – phụ kiện phù hợp.

Đồ lót tạo dáng

Những năm gần đây, các hãng thời trang đồ lót đã tung ra những bộ nội y tạo phom thon gọn dành cho người béo phì. Thực tế, việc bó chặt thân hình để tạo eo, nâng ngực có thể dẫn đến những hậu quả như đau ngực, thậm chí là sưng ngực hoặc gây táo bón… Bởi hầu hết các loại đồ lót đặc biệt này đều dùng loại vải dày để tạo lực ép phần mỡ thừa ở những bộ phận tích mỡ như đùi, mông, bụng… Chưa kể, một số sản phẩm sử dụng miếng lò xo nhằm nâng đỡ vùng chảy xệ. Sau thời gian sử dụng các sản phẩm này, cơ quan nội tạng và hệ thống thần kinh bị tác động. Chức năng của các cơ quan này cũng như hệ thống tiêu hóa sẽ dần suy yếu. Ngoài ra, tử cung, buồng trứng cũng bị ảnh hưởng xấu.

Gợi ý: Càng béo phì, bạn càng hạn chế mặc những đồ lót này. Nếu cần thiết, bạn có thể chọn những nội y bó từng phần tùy theo độ béo của các vùng. Ví dụ, chỉ cần mặc áo nịt bụng nếu vùng bụng quá to, hoặc mặc quần nâng mông nếu phần mông chảy xệ… và không mặc quá 12 giờ mỗi ngày để cơ thể được thả lỏng, máu huyết lưu thông đều đặn.

Quần jeans “chất” và chật

Tương tự, mốt quần jeans ôm trông bạn rất “chất”, nhưng vì chật nên quần có thể khiến một số vùng dễ bị hăm, rộp, dị ứng. Các đường nối của quần jeans to và dày có thể làm cơ xương chậu bị ép chặt, dẫn đến khó khăn khi tiểu tiện.

Gợi ý: Nên chọn loại quần co giãn và các đường nối mềm mại, chất liệu 100% cotton. Quần phải đáp ứng sự thoải mái. Khi thử quần, bạn nên đứng lên, ngồi xuống vài lần xem có khó chịu hay không. Nếu cảm thấy chật chội, nên chọn kích cỡ hoặc kiểu dáng khác. Các kiểu quần ống suôn, ống thẳng cũng có thể thay thế cho quần jeans ôm mà không sợ bị thiếu “chất”.

Giày quá cao

Hầu như trên sàn catwalk năm nào cũng xuất hiện những mẫu giày cao ngất ngưởng của các nhà thiết kế lừng danh. Không thể phủ nhận những đôi giày cao gót tạo cho bạn dáng đi uyển chuyển đầy gợi cảm. Nhưng, nó lại rất có hại cho người sử dụng, bởi khi mang chúng, toàn thể trọng lượng cơ thể của bạn dồn xuống mũi chân, lâu dần có thể khiến các dây thần kinh bị chèn ép, bạn sẽ gặp các vấn đề về xương khớp như đau nhức, nặng hơn là viêm tấy các kẽ ngón chân, cuối cùng có thể làm ngón chân bị cong vẹo, dáng đi không vững, dẫn đến cong vẹo cột sống.

Gợi ý: Chỉ thỉnh thoảng mang giày cao gót ở những sự kiện quan trọng. Độ cao tốt nhất từ 5-7cm, đế không nên quá nhọn và quá chúi xuống mũi chân để trọng lượng của bạn được phân bổ đều ở phần giữa bàn chân. Có thể chọn kiểu mũi tròn hoặc hở mũi để chân được “thở” giúp máu huyết lưu thông. Ngoài ra, bạn nên chọn loại đế xuồng, hoặc gót cao không quá dốc, chắc chắn. Dây giày cũng nên chắc chắn để giữ bàn chân cố định, bước chân không bị xiêu vẹo khi di chuyển.

Bông tai to

Mốt bông tai to, sặc sỡ sẽ làm cho bạn trở nên sành điệu hơn khi diện đi biển, đi chơi. Nhưng chúng có thể khiến tai bạn bị kéo xuống, thậm chí rách dái tai nếu chẳng may vướng vào đồ vật, hoặc bị trẻ nhỏ nghịch ngợm kéo bông tai.

Gợi ý: Nếu quá yêu thích mốt này, bạn nên chọn các chất liệu thật nhẹ, như gỗ rỗng, nhựa, da, miếng kim loại mỏng thay vì đá, hay miếng đồng nặng nề. Kiểu dáng không quá rườm rà, dài mà nên hình tròn, vuông…

Túi “khủng”

Những người cao, to thích chọn túi “khủng” nhằm tạo dáng hài hòa, nhưng lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cụ thể, đau nhức một bên do bạn mang vật nặng trên vai. Ngoài ra, những bộ phận có liên quan khác cũng bị tác động như làm cứng khớp xương cổ, xương bả vai, gây đau đầu.

Gợi ý: Bạn nên chọn chất liệu nhẹ như vải, ni lông, da thật… thay vì mây tre lá. Nên chọn loại quai xách bản rộng.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *