Bên bờ hạnh phúc

Có phần bất lợi về điểm số so với Everton thế nhưng Arsenal vẫn chưa mất đi quyền tự quyết đối với số phận của chính mình. Đánh bại West Ham 3-1 rạng sáng 16-4, “Pháo thủ” trở lại 4 hạng đầu và chính thức tuyên chiến với mọi thách thức từ các đối thủ.

Việc vượt qua Wigan ở bán kết FA Cup cách đây ít ngày chính là động lực tinh thần rất lớn cho Arsenal ở cuộc đua tranh tại Premier League cho dù sau chiến thắng quá vất vả kéo dài đến tận loạt đá luân lưu ấy, “Pháo thủ” mất đến gần nửa đội hình chính thức với cùng lý do chấn thương!

Đấy cũng là lý do để tân binh Kim Kallstrom được điền tên vào thành phần xuất phát của đội chủ sân Emirates lần đầu tiên sau gần 4 tháng kể từ khi tiền vệ người Thụy Điển chuyển đến ở đợt chuyển nhượng mùa đông.

West Ham gây sóng gió trước khung thành Arsenal đầu trận

Với quyết tâm rất cao, Arsenal liên tục tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành West Ham và tưởng chừng có bàn mở tỉ số từ phút 30. Chỉ tiếc là cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Olivier Giroud quá nhẹ, không đủ để đánh bại thủ môn đội khách Adrian.

Không lâu sau tình huống này, mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau pha đánh đầu quả cảm của Matt Jarvis, bắt đầu từ pha đi bóng dũng mãnh rồi chuyền ngang chính xác của Antonio Nocerino phút 40.

Matt Jarvis (giữa) vui mừng sau bàn mở tỉ số

Niềm vui của đội khách West Ham chỉ kéo dài chừng bốn phút và Arsenal nhanh chóng có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một kết thúc. Từ đường bóng trả ngược về sát vạch vôi cuối sân của Santi Cazorla, Lukas Podolski vượt qua sự truy cản thiếu quyết liệt của Stewart Downing để dứt điểm thành công vào khung thành của Adrian.

10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, cả cầu trường Emirates như vỡ tung với pha ghi bàn đẳng cấp của Olivier Giroud, gợi nhớ thời hoàng kim của chân sút Dennis Bergkamp. Từ pha treo bóng sâu vào vòng 16,50m của trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen, tiền đạo người Pháp khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hai hậu vệ West Ham rồi tung cú sút cực mạnh, bóng đi giữa hai chân thủ môn Adrian bay luôn vào lưới đội khách West Ham. Người hâm mộ chỉ còn biết ngây người cảm nhận tình huống ghi bàn quá đẹp mắt này, một sự chuộc lỗi trọn vẹn của Giroud sau khi đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở đầu trận.

Giroud lập công chuộc lỗi

Đội chủ nhà có thêm bàn thắng thứ ba sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở phút 78 khi Giroud trả ngược bóng về cho cầu thủ vào thay người Aaron Ramsey để tiền vệ này đánh đầu chiến thuật cho Lukas Podolski. Ở cự ly vài mét, tiền đạo người Đức kết thúc gọn gàng, bóng đội tung nóc lưới West Ham. Đây là bàn thắng thứ tư sau ba trận đấu gần nhất của Podolski, chân sút bị cho là sẽ phải ra đi ở mùa hè năm nay. Tiền đạo người Đức mới chỉ thi đấu trọn vẹn 4 trận đấu cho Arsenal sau 49 lần ra sân trong màu áo đội bóng thành London.

Podolski hoàn tất cú đúp trong trận, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal

Trở về vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn so với Everton nhưng cũng đã đá nhiều hơn 1 trận, Arsenal vẫn tự tin vào hành trình của chính mình khi lịch đấu của họ nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đối thủ vùng Merseyside trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *