Bên bờ hạnh phúc

Sau bàn thắng đưa Chelsea vào bán kết Champions League, Demba Ba lại tỏa sáng giúp The Blues phá vỡ thế bế tắc trước Swansea, tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch Premier League mùa này.

Cú sút thành bàn của Demba Ba (bìa phải) giúp Chelsea đánh bại Swansea

HIỆP 1 BẾ TẮC

Chiến thắng của Liverpool là tin không vui nhất dành cho Chelsea ngày hôm nay. Điều đó có nghĩa là nếu không thắng nổi Swansea, The Blues sẽ gián tiếp giúp cho đường lên ngôi của Quỷ đỏ vùng Merseyside thêng thang hơn gấp bội.

Tuy nhiên, một chút may mắn đã mỉm cười với Chelsea khi trận đấu mới trôi qua vỏn vẹn 16 phút. Trọng tài Phil Down đã xử lý hơi cứng nhắc khi quyết định tặng cho hậu vệ Chico Flores của Swansea chiếc thẻ vàng thứ 2 chỉ trong vỏn vẹn 2 phút ngắn ngủi. Swansea vốn đã ở thế yếu hơn, còn mất người từ quá sớm. Từ chỗ khó, chiến thắng với Swansea trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Song, việc đối thủ mất người từ sớm cũng có mặt trái. Swansea chẳng còn cách nào ngoài dựng nguyên chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành. Đây chính là lối chơi mà Chelsea ngại nhất. Trong bối cảnh Eden Hazard không thể ra sân vì chấn thương, Oscar ngồi dự bị, sức sáng tạo của hàng tiền vệ Chelsea bị kéo xuống thấp nhất có thể.

The Blues phần lớn chỉ luẩn quẩn bên ngoài khu vực cấm địa của đối phương, nhưng hiệu quả không cao. Hệ quả là ngay đầu hiệp 2, Mourinho đành sửa sai bằng cách đưa lần lượt Samuel Eto’o và Oscar vào sân thay Andre Schuerrle và Ramires.

DEMBA BA LẠI LÀ NGƯỜI HÙNG

Với cách thay người này, Chelsea quyết định mạo hiểm để một mình Nemanja Matic đá trụ, sử dụng 2 tiền đạo và 3 tiền vệ tấn công. Được ăn cả, ngã về không. Tuy nhiên, những diễn biến hiệp 2 cho thấy sự mạo hiểm của Mourinho là hoàn toàn hợp lý. Khi Chelsea tăng số lượng cầu thủ tấn công, tăng cả sức sáng tạo cho hàng tiền vệ bằng Oscar, những cơ hội ngon ăn cũng đến với họ nhiều hơn. Phút 58, Eto’o có cơ hội sút bóng trực diện khung thành Swansea từ cự ly khoảng 10m, nhưng Báo đen lại dứt điểm lệch khá xa khung thành.

Đó là đòn cảnh báo dành cho Swansea và không lâu sau đó, Chelsea cũng có bàn thắng giải tỏa thế bế tắc. Sức ép liên tục của Chelsea khiến Swansea mắc sai lầm, mà cụ thể là thủ thành Vorm.

Phút 68, Demba Ba sau khi khống chế bóng loại bỏ hậu vệ Swansea, tung cú sút đưa trái bóng bay đến đúng vị trí của Vorm, nhưng thủ thành này lại vụng về để trái bóng bay vào lưới. Như vậy là sau bàn thắng vàng giúp Chelsea thắng PSG, lọt vào bán kết Champions League, cái duyên của Demba Ba lại đến đúng thời điểm Chelsea cần anh nhất.

Có bàn thắng, thi đấu hơn người, Chelsea quá dễ đá trong thời gian thi đấu còn lại. Thậm chí nếu những Oscar, Eto’o chỉnh chu hơn trong những tình huống uy hiếp khung thành Swansea, The Blues còn có thể thắng đậm hơn thế.

Tuy nhiên, chỉ cần một bàn thắng là quá đủ để Chelsea thu hẹp khoảng cách với Liverpool trên BXH Premier League xuống còn 2 điểm. Với cách biệt mong manh này, Premier League sẽ còn chờ thêm một trận chung kết nữa mới có thể biết chính xác vị Vua năm nay là ai: Vòng 36 tới, giữa chính Liverpool và Chelsea.

Chỉ có điều, trận đại chiến này lại kẹp giữa 2 trận bán kết Champions League của The Blues. Người ta có quyền nghi ngờ, Chelsea không dám bung sức đá cả hai đấu trường lớn.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *