Bên bờ hạnh phúc

Sau khi một loạt ông lớn vấp ngã, Arsenal trở thành ứng cử viên số một tại FA Cup mùa này. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ không bỏ lỡ cơ hội để kéo Pháo vào chung kết, bởi chướng ngại trước mắt họ chỉ là đội bóng hạng Nhất Wigan.

Arsenal (trước) sẽ dễ dàng có chiến thắng

FA Cup đang trở thành mặt trận cứu vãn mùa giải thất bát của Arsenal. Sân chơi từng một thời bị HLV Arsene Wenger hờ hững, nay trở thành niềm hy vọng của đoàn quân Pháo thủ.

Arsenal đã bước vào mùa bóng 2013/14 với bao kỳ vọng lớn lao. Họ từ bỏ thói quen chi tiêu tiết kiệm thông thường để thiết lập kỷ lục chuyển nhượng bằng bản hợp đồng mua Mesut Oezil với giá 42,5 triệu bảng. Thế nhưng, sau khởi đầu ấn tượng, những giấc mơ lớn đã tan vỡ ở sân Emirates. Arsenal lần lượt dừng bước ở Cúp Liên đoàn, rồi tới Champions League. Còn trên đấu trường Premier League, họ đối mặt nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4. Đường tiến thân của các Pháo thủ chỉ rộng mở ở FA Cup.

Mùa giải năm nay, FA Cup đã ưu đãi Arsenal, khi những ông lớn cứ lần lượt rơi rụng qua từng vòng đấu. Ngay từ vòng 3, Man United phải dừng bước. Tới vòng 4, Chelsea rời cuộc chơi. Sau vòng 5, Liverpool trở thành khán giả. Còn tại tứ kết, Man City bị đo ván. Kết quả là tới thời điểm này, FA Cup chỉ còn lại Arsenal và 3 “chú lùn” Wigan, Hull và Sheffield United.

Pháo thủ đang đứng trước cơ hội quá tốt để kết thúc quãng thời gian trắng tay sắp kéo dài sang năm thứ 9. Mùa giải này, Arsenal không có kết quả tốt ở các trận đại chiến, nhưng bù lại họ hiếm khi mất điểm ở các cuộc đối đầu với những đối thủ nhỏ.

Trên con đường giải tỏa cơn khát danh hiệu, HLV Wenger và các học trò chỉ phải gặp những vật cản không lớn. Đêm nay, họ sẽ chạm trán Wigan, đối thủ mà Arsenal thắng 4/5 lần gặp nhau gần nhất. So với thời điểm tạo ra cơn địa chấn loại Man City khỏi FA Cup, Wigan giờ sa sút khá nhiều. Việc cùng lúc chiến đấu trên cả hai đấu trường FA Cup và giải hạng Nhất dường như quá sức với một đội bóng có lực lượng mỏng như Wigan. Kết quả là họ chỉ thắng được 1 trong 5 lần ra sân gần nhất.

Đêm nay, quá trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra trên sân Wembley. ĐKVĐ Wigan sau khi tạo ra những bất ngờ liên tiếp đã sức cùng lực kiệt và phải nhường đường cho Pháo thủ vào chung kết FA Cup.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *