Bên bờ hạnh phúc

Đến Lạc Dương vào thời điểm này, bạn sẽ được đắm mình trong những thảm hoa mẫu đơn rực rỡ với hơn 110.800 loại khác nhau.

Thành phố Lạc Dương được xem là quê hương của hoa mẫu đơn. Niềm say mê hoa mẫu đơn của người dân nơi đây đã có từ ngàn xưa. Được biết, người dân thành Lạc Dương đã bắt đầu trồng hoa mẫu đơn từ hơn 1.500 năm trước, vào thời nhà Tùy.

Tượng trưng cho sự giàu có, sắc đẹp, viên mãn, phồn vinh…nên hoa mẫu đơn luôn chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Lạc Dương nói riêng và Trung Hoa nói chung.

Vào thời nhà Tống, hoa mẫu đơn đã được phong là “Hoa vương”. Đến năm 2010, loại hoa này chính thức được chọn là “Quốc hoa” của Trung Quốc.

Mùa hoa mẫu đơn tại Lạc Dương thường kéo dài trong khoảng 40 ngày, từ đầu tháng 4 đến thượng tuần tháng 5.

Có 3 địa điểm để thưởng thức hoa mẫu đơn nổi tiếng tại thành phố Lạc Dương, gồm Hoa viên Thần Châu, Vườn Quốc Gia Trung Quốc và công viên Vương Thành. Hoa viên Thần Châu nằm đối diện với chùa Bạch Mã, là di tích lịch sử nổi tiếng cách thành phố Lạc Dương 5 km. Cả hoa viên rộng 40 ha quy tụ hơn 1021 loại hoa mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn bừng nở rực rỡ bên cạnh các kiến trúc mang đậm phong cách thời nhà Đường tạo nên khung cảnh thần tiên, thoát tục và gây ấn tượng mạnh mẽ, khó quên trong lòng du khách.

Vườn Quốc Gia Trung Quốc là vườn hoa Mẫu đơn có quy mô lớn nhất Trung Quốc, cách thành phố Lạc Dương 4km. Với diện tích 700 ha, quy tụ hàng ngàn giống hoa mẫu đơn mới, phong phú về màu sắc kiểu dáng, trong đó hơn 50 giống nở lâu đến thượng tuần tháng 5, Vườn Quốc gia Trung Quốc còn được xem là bảo tàng gen hoa mẫu đơn và cũng là nơi diễn ra những hoạt động chính của lễ hội.

Công viên Vương Thành là công viên lâu đời nhất ở Lạc Dương, được xây dựng vào năm 1955, và là nơi đầu tiên tổ chức lễ hội hoa mẫu đơn

Vào mùa hoa mẫu đơn, cả thành phố Lạc Dương sẽ chìm đắm trong không khí lễ hội tưng bừng. Được tổ chức từ năm 1983, đến nay lễ hội hoa mẫu đơn đã trở thành hoạt động lễ hội lớn nhất tỉnh Hồ Nam và là một trong 4 lễ hội lớn nhất Trung Quốc.

Đến Lạc Dương vào mùa lễ hội tháng 4, tháng 5 này, du khách không chỉ được đắm mình trong những thảm hoa mẫu đơn rực rỡ, đến thăm bức tường hoa mẫu đơn tam sắc dài nhất thế giới (300m) mà còn được thưởng thức các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật sôi động, hoành tráng vốn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vương giả, lộng lẫy của loài hoa này.

Thời Đường là giai đoạn hoa mẫu đơn được trồng phổ biến và phát triển mạnh mẽ nhất, nên mỗi khi lễ hội hoa diễn ra, chính quyền thành phố Lạc Dương lại tổ chức các buổi lễ thưởng hoa theo nghi thức vương triều thời Đường cho du khách tham quan.

Các vật phẩm trang trí hình ảnh hoa mẫu đơn, chế tác cầu kỳ, tinh tế cũng được bày bán và thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Bên cạnh ngắm hoa và tham gia Lễ hội hoa mẫu đơn, khi đến Lạc Dương, du khách còn được thưởng thức đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất ở đây, đó là món “Lạc dương thủy tịch”. “Lạc dương thủy tịch” có nguồn gốc từ thời nhà Đường, gồm 24 món có nước, được bày trí đẹp mắt với tạo hình hoa mẫu đơn ở giữa.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *