Bên bờ hạnh phúc

6 tháng trôi qua, thời gian không quá dài để có thể xoá hết những nỗi xót xa in hằn trên khuôn mặt của chị Bùi Thanh Những. Chồng qua đời sau cơn đột quỵ khi bôn ba làm mướn phương xa, một mình chị Những phải gánh gồng gia đình khi sức khoẻ ngày càng sa sút.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 220: Chị Bùi Thanh Những

Phát hiện mình bị bệnh thông liên nhĩ thứ phát – một dạng bệnh tim cách đây gần 5 năm, sau bao lần chạy vạy khắp nơi để có tiền đi bệnh viện, chị ngậm ngùi quay về khi không thể tiếp tục với những đợt điều trị dài ngày và chi phí mổ gần 80 triệu đã vượt quá khả năng của gia đình. Để rồi giữa cảnh nhà thắt ngặt, chị Những đành cố nén nỗi đau với những viên thuốc cầm chừng kéo dài sự sống.

Bệnh tình chưa một ngày thuyên giảm, một lần nữa chị Những lại phát hiện mình bị nhiều căn bệnh về máu. Ước mơ có lại một quả tim lành lặn dường như quá xa vời khi giờ đây với căn bệnh thiếu máu tán huyết, gan to, lách to khiến cơ thể chị không đủ sức chống chọi.

Không đất đai canh tác, vợ chồng chị Những phải bôn ba với những công việc làm thuê ở xứ người. Từ ngày chồng ra đi vĩnh viễn, cuộc sống của chị và các con lại càng khó khăn hơn khi giờ đây sức khoẻ yếu đau, công việc cũng thưa dần, chị chỉ còn biết bám víu vào công việc ở xưởng giấy mong bằng chút hơi ấm từ bàn tay mẹ có thể xoa dịu phần nào những mất mát trên mái đầu con trẻ.

Cảnh nhà thắt ngặt, Vĩ – con trai lớn của chị Những – càng ra sức hơn để đỡ đần mẹ. Nhìn dáng vóc gầy gò, ít ai biết được giờ đây em lại trở thành trụ cột gia đình bằng những mớ ốc, mớ cá, mà em đã lặn lội hàng giờ nơi sông sâu, đồng vắng… Lòng chị Những lại càng quặn thắt xót đau khi giờ đây đôi tay bé nhỏ của Vĩ phải quen dần những nhọc nhằn mưa nắng của cuộc đời. Không biết rồi đây cuộc sống gia đình rồi sẽ ra sao khi bệnh tật khó nghèo đang đè nặng lên mái gia đình nhỏ bé.

Có lắng nghe những lời nói hồn nhiên của Vĩ “con ở nhà để thắp nhang cho cha” mới thấm thía hết cảnh một gia đình không có người đàn ông trụ cột giữa cơn thắt ngặt của bệnh tật khó nghèo. Mẹ ngã bệnh, cha lại đột ngột qua đời. Trong tuổi thơ của hai em giờ chỉ là những kí ức buồn của một mái gia đình không trọn vẹn.. Ước mong được cha mẹ đưa đón đến trường thật giản đơn, nhưng với các em lại khó thành hiện thực. 

Hiểu được những nhọc nhằn trên vai mẹ, Vĩ – Sang dường như trưởng thành hơn. Sự chăm ngoan của 2 em, những trang vở đỏ thắm những điểm 10 là nguồn động viên để chị Những vững bước hơn trên con đường tương lai dẫu nhiều gian khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Bùi Thanh Những, xã Vị Tân, Tp Hậu Giang, Hậu Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Hạnh Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *