Bên bờ hạnh phúc

Có rất nhiều loại cà phê trên thế giới, mỗi loại mang tới một chất lượng, mùi vị riêng, và tất nhiên, mức giá của chúng cũng khác nhau. Dưới đây là 10 loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới.

Cà phê thường được mệnh danh là chất gây nghiện dịu dàng nhất, là loại thức uống yêu thích của nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp. Cà phê cũng là một trong số sản phẩm xuất khẩu phổ biến nhất thế giới. Người ta đã tìm ra rất nhiều loại cà phê trên thế giới, mỗi loại mang tới một chất lượng, mùi vị riêng, và tất nhiên mức giá của chúng cũng khác nhau.

Dù là người biết uống cà phê, đam mê hương vị hay từng được trải nghiệm những loại cà phê được cho rằng đắt đỏ thì chắc chắn bạn sẽ có đôi chút lạ lẫm với 10 cái tên dưới đây. Loại rẻ nhất trong danh sách này có giá 24$ (~510 nghìn đồng) cho mỗi Lb (~453 grams)

10. Yauco Selecto AA (Puerto Rico) – 24$/lb (~ 510 nghìn đồng)

Loại cà phê vùng Yauco, Puerto Rico là một trong những hương vị cà phê tinh tế nhất thế giới. Nó có hương vị nhẹ nhàng, thơm ngon đặc biệt và được hầu hết người yêu thích cà phê khắp thế giới ưa chuộng. Dĩ nhiên, bạn cũng cần phải "chịu chơi" một chút để sở hữu loại đồ uống này.

9. Starbucks Rwanda Blue Bourbon (Gatare/Karengera, Rwanda) –24$/lb (~ 510 nghìn đồng)

Starbucks Rwanda Blue Bourbon về cơ bản được biết tới là loại cà phê của vùng Gatare và Karengara, Rwanda. Starbucks đã giới thiệu loại cà phê đắt đỏ này khi công ty này tới Rwanda năm 2003. Ngày nay, bạn sẽ thấy nông dân trồng cà phê xanh Bourbon như thứ cây trồng chính của mình. Để sở hữu loại cafe có vỏ bao đẹp đẽ này, bạn phải chi 24$ cho mỗi pound thành phẩm.

8. Cà phê Hawaii Kona (Hawaii) – 34$ /lb (~723 nghìn đồng)

Hawaiin Kona Coffee là tên thương mại của loại cà phê được trồng và chăm sóc tại Mauna Loa và Hualalai, phía Nam và Bắc Kona, Hawaii. Chỉ có cà phê trồng và thu hoạch từ cách khu vực này mới được gọi là 'Kona. Cà phê Hawaii Kona có hương vị tinh tế, mang tới sự thư thái đặc biệt khi thưởng thức. Giá của chúng là 34$/pound.

7. Los Planes (Citala, El Salvador) – 40$ /lb (~ 851 nghìn đồng)

Los Planes là một loại cà phê được trồng trong Citala, El Salvador. Đây là loại cà phê đứng thứ 2 trong lễ trao giải Cup of Excellence 206. Giá thành của chúng khá cao 40$/pound nhưng đây chắc chắn là sản phẩm khiến bạn thay đổi nhận thức về các hương vị cà phê đã từng nếm.

6. Blue Mountain (Wallenford Estate, Jamaica) –49$/lb (~1,04 triệu đồng)

Cái tên Blue Mountain được lấy từ chính địa điểm trồng cà phê, núi Blue Mountains, Jamaica. Trong nhiều thập kỉ qua, đây không ngừng là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Hơn 80 % sản phẩm xuất khẩu của Blue Mountain được xuất sang Nhật Bản. Nếu bạn có thể chi 49$ cho 1 pound cà phê, thì hương vị dịu nhẹ, ít đắng của Blue Mountain là dành cho bạn.

5. Fazenda Santa Ines (Minas Gerais, Brazil) – 50$ /lb (~1,06 triệu đồng)

Với giá khoảng 50$ cho mỗi pound, cà phê Fazenda Santa Ines chắc chắn là một trong những sản phẩm cà phê đắt đỏ nhất trên toàn cầu. Đó là sản phẩm của vùng Minas Geraiz, Brazil. Cà phê sản xuất ở các trang trại Fazenda Santa Ines khá ấn tượng. Họ trồng và chế biến cà phê một cách truyền thống và thủ công không hề dùng tới máy móc. Mùi vị của cà phê Fazenda Santa Ines gợi nhớ vị ngọt của hoa quả và caramel.

4. El Injerto (Huehuetenango, Guatemala) – 50$/lb (~1,06 triệu đồng)

Cà phê El Injerto có nguồn gốc từ lãnh thổ Huehuetenango, Guatemala. Trong năm 2006, El Injerto đã nhận cúp vàng cho giải thưởng danh giá Cup of Excellence. Mặc dù chỉ nhận được vị trí thứ 4 trong danh sách này, cà phê El Injerto vẫn có mức giá rất đắt, vì bạn chỉ có thể mua nó khi đã chi tối thiểu là 50 $/pound.

3. St. Helena Coffee Company's Island (St. Helena) –79$/lb (~1,68 triệu đồng)

Đảo St Helena nằm cách bờ biển của châu Phi khoảng 1.200 dặm. Đây là nơi mà bạn cà phê St Helena được trồng và nhân giống. Napoleon Bonaparte là người đã phổ biến giống cà phê này trên đảo St Helena. Nếu bạn có thể đủ khả năng để chi tiêu khoảng 79 $/ pound cho cà phê, hãy thử thương hiệu này.

2. Hacienda La Esmeralda (Boquete, Panama) – 104$ /lb (~2,2 triệu đồng)

Cà phê Hacienda La Esmeralda được trồng tại Boquete, Panama. Người yêu cà phê khắp thế giới đều yêu thích loại cà phê này vì hương vị độc đáo của nó. Giống cà phê này chủ yếu được canh tác dưới bóng của các cây ổi già. Nếu bạn muốn có thể thử cà phê Hacienda La Esmeralda, hãy chuẩn bị để trả tối thiểu 104 $ cho mỗi pound.

1. Luwak Coffee (Indonesia) –160$/lb (~ 3,4 triệu đồng)

Cà phê Luwak – thường được biết tới với tên cà phê chồn – xứng đáng với vị trí số 1 trong danh sách các loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới. Loại cà phê này có giá thành cao như vậy bởi quy trình sản xuất vô cùng khó khăn và riêng biệt. Đây là loại hạt cà phê được thu nhặt từ… phân của cầy hương. Mọi người cho rằng nhờ quá trình tiêu hóa của cầy hương mà hạt cà phê có hương vị đặc biệt hơn. Chúng cực kì đắt đỏ và cực kì quý hiếm trên thế giới với giá thành 160 $ cho mỗi pound. 

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *