Bên bờ hạnh phúc

Những bức tường nhà màu xanh tạo nên vẻ đẹp quyến rũ cho thị trấn Chefchaouen (Marốc) trung tâm dãy núi Rif ven bờ biển Địa Trung Hải thơ mộng.

Chefchaouen nằm ở phía đông bắc thủ đô Rabat của Marốc. Nó được mệnh danh là ngôi làng màu xanh nhờ những căn nhà được quét vôi hoàn toàn bằng màu xanh.

Đây là một thị trấn nhỏ có khoảng 40.000 dân nằm gần biển Địa Trung Hải. Người dân ở đây thường sơn nhà mình và các vật dụng như bàn, ghế… bằng màu xanh da trời hoặc xanh đậm.

Ngôi làng này nằm ở trung tâm của dãy núi Rif, ở độ cao 660m so với mực nước biển. Nhìn từ xa, ngôi làng như được kẹp chặt bởi hai cái sừng được tạo thành nhờ hai ngọn núi núi Tisouka (2050m) và Megou (1616m) của dãy núi Rif, tên thành phố được hiểu như là hai cái sừng của con dê.

Thành phố Chefchaouen được thành lập vào năm 1471. Trong thế kỷ 15 và 17 khu vực này phát triển thịnh vượng với sự xuất hiện của người Moriscos và người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha.

Năm 1920, người Tây Ban Nha xâm chiếm Chefchaouen để làm thuộc địa. Khu vực này được trao trả lại khi Marốc giành được độc lập năm 1956.

Không có bất cứ một quy tắc nào ở đây, mọi người đều tự do sơn lại màu xanh cho gia đình mình nếu thích. Những đứa trẻ đặc biệt thích thú với công việc này. Chúng thường được phân công sơn, quét những họa tiết nhỏ.

Những con đường màu xanh luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách. Nếu đến đây vào mùa hè, bạn sẽ thật khó tìm cho mình một nơi lưu trú trong khách sạn nếu không đặt phòng trước.

Vẻ đẹp và không khí thoải mái của thành phố của Chefchaouen trở nên rất hấp dẫn với du khách. Bạn có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn thành phố trong các quán cà phê ở quảng trường chính.

Đến đây, bạn có thể trải nghiệm leo núi đường dài, tham quan vườn quốc gia Talasemtane. Ngoài ra, Chefchaouen còng là một địa danh mua sắm phong phú với những món quà lưu niệm bằng kim loại, da thuộc, vải dệt lông cừu và phô mai sữa dê.

Theo ngoisao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *