Bên bờ hạnh phúc

Hoa anh đào cùng cảnh sắc của tự nhiên đang tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp trên đất nước Mặt trời mọc…

Hoa anh đào có sức sống mãnh liệt là loài hoa đặc trưng cho cốt cách và tâm hồn người Nhật. Hằng năm, cứ mỗi độ xuân về du khách cũng như người dân Nhật Bản luôn háo hức chờ đợi lễ hội “Hanami” dịch ra tiếng Việt nghĩa là ngắm hoa. Lễ hội ngắm hoa có nhiều nhưng đặc trưng nhất vẫn là lễ hội ngắm hoa anh đào “Sakura”.

Tại Tokyo, người ta còn dành cả một ngày hoa anh đào nở đẹp nhất để đưa gia đình đi dã ngoại, ngắm hoa. Ngồi dưới những tán anh đào nở bung, vừa uống Sake, nhấm nháp đồ ăn, vừa vui vẻ trò chuyện là điều tuyệt vời nhất. Đó là khoảnh khắc quây quần hạnh phúc hiếm hoi trong quỹ thời gian làm việc kín mít của người Nhật.

Theo chiều dài của quốc đảo, mùa xuân lan truyền từ miền Nam ra miền Bắc, chính vì vậy hoa anh đào nở từng vùng từ Nam ra Bắc, hoa nở tới đâu mùa xuân lan truyền tới đấy, đó là một điểm đặc biệt của hoa anh đào tại Nhật.

Anh đào là cây thân gỗ, cành khẳng khiu, rất ít lá, vào mùa xuân những cành lộc li ti bắt đầu mọc ra rồi hoa bung nở thành từng chùm. Tại Nhật, có khoảng hơn 50 loài hoa anh đào khác nhau. Có loại màu trắng, có loại phơn phớt vàng nhưng nhiều nhất và đẹp nhất vẫn là anh đào hồng phấn.

Từ lúc hoa anh đào nở đến lúc tàn chỉ có một tuần. Và người Nhật cho rằng: Cái gì quá đẹp thì không tồn tại lâu dài.

Ueno, Yoyogi, Kudanshita, Shibuya,… là những công viên có nhiều hoa anh đào đẹp nhất, cũng là những nơi thu hút nhiều khách nhất. Nếu vào công viên Matsuda không chỉ được ngắm hoa anh đào mà du khách còn có thể chiêm ngưỡng mùa xuân trên núi Phú Sỹ từ xa.

Theo kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *