Bên bờ hạnh phúc

Bớt than thở và mỉm cười nhiều hơn, cuộc sống của bạn sẽ tươi rói lên trong phút chốc.

Cuộc sống bao giờ cũng khó khăn và áp lực. Chính vì thế, phàn nàn lại được rất nhiều người coi là bình thường. Gặp nhau câu đầu tiên thế nào cũng là than “Sao mà chán thế?”, “Sao mà nản thế?”… Tuy nhiên, lâu dần, bạn than phiền nhiều quá sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trí óc và cơ thể của bạn. Buồn bã và u sầu sẽ dần kéo đến kèm theo sự bất mãn thực sự đối với cuộc sống.

Cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng này chính là bạn phải học cách ngừng than phiền một cách vô ích đi. Tận hưởng những điều tốt đẹp xung quanh bạn, đừng vội vàng chỉ biết chỉ trích nó.

Nuôi dưỡng một thái độ tích cực

Thay đổi cách bạn nghĩ. Dĩ nhiên, nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được. Nổi cáu, căng thẳng với bạn bè, gia đình, người yêu thì dễ rồi, ai cũng có thể làm được. Cuộc sống khá là hỗn độn vậy đấy. Không một ai hay trong tình huống nào có thể trở nên “hoàn hảo” được.

Thay vì ảo não vì “đen tối”, tiến về ánh sáng bao giờ cũng tốt hơn. Ảnh: WordPress.

Hãy chấp nhận sự việc như nó vẫn thế và tiến về phía trước. Luôn cố gắng nghiêng về mặt tích cực của sự việc thay vì khía cạnh tiêu cực. Nếu bạn phải đối mặt với những điều nặng nề, vẫn tự tin đối mặt, vì bất cứ ai cũng có vài sự việc, vài khoảng thời gian tối tăm trong đời cả.

Học cách hòa nhập

Có một điều chắc chắn nhất về cuộc sống, đó là: không có gì không thay đổi cả. Ngay ngày mai, tuần sau hay năm sau mọi việc đã có thể rất khác rồi. Một số thay đổi làm bạn đau lòng, hãy để bản thân đau buồn. Chấp nhận tình huống sẽ giúp bạn tìm ra những tích cực trong những thay đổi trong cuộc sống. Hãy xem việc tìm ra được mặt tích cực của vấn đề, cho dù nhỏ nhất, là một thử thách dành cho bạn. Khó khăn là một cơ hội để trải nghiệm, chứ không phải chướng ngại vật ngáng chân bạn.

Quan tâm hơn đến hiện tại

Quá khứ không bao giờ thay đổi và lo lắng cho tương lai là vô ích; than phiền về cả hai rõ ràng là một việc vô bổ. Thay vào đó, bạn chỉ nên quan tâm đến hiện tại và giải quyết những vấn đề trước mắt mà thôi. Hãy nhanh chóng nhận ra mầm mống tiêu cực và thay thế nó bằng những hạt giống tích cực hơn. Thay vì lải nhải “Trời ơi, lại phải dậy rồi!”, hãy nghĩ bạn lại có thêm một ngày để học tập và thưởng thức cuộc sống.

 Hãy kiên nhẫn, lạc quan ngay trong những tình huống xấu nhất. Ảnh: FB.

Nghe thì có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật bạn ạ. Chấp nhận cuộc sống một cách khoan dung – cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Ngay cả trong những tình huống xấu nhất cũng có thể xoay chiều và dạy bạn thêm một bài học về thái độ, nhất là sự kiên nhẫn.

Quyết đoán

Bỏ thói quen than phiền không có nghĩa là để bản thân mình trở thành thảm chùi chân cho ai đó, để người khác đối xử thế nào cũng được. Bạn cần dứt khoát thì mới thể hiện được suy nghĩ và quan điểm, lập trường của bạn. Thể hiện sự tự tin thông qua cử chỉ và hành động. Đứng thẳng, bắt tay hào sảng và luôn nhìn vào ánh mắt người khác khi nói chuyện.

Phát biểu và nói chuyện rõ ràng, bạn sẽ khiến người khác hiểu được những gì bạn muốn nói. Đừng huyên thuyên, vì sẽ dẫn đến những khoảng ngập ngừng không tự nhiên và không hiệu quả. Đừng để người khác phải đoán hoặc có cơ hội bẻ cong những gì trong đầu bạn.

Ít phán xét hơn

Bao gồm cả việc không phán xét chính bản thân bạn. Ai cũng mắc phải sai lầm cả, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng có thể than phiền. Bạn nên loại bỏ những cụm từ “giá như”, “lẽ ra” khỏi từ điển của bạn.Ý niệm “kiểm soát” cũng cần loại luôn vì đơn giản là không ai có thể kiểm soát tất cả tình huống. Thay vào đó, hãy để những ưu điểm của bạn trở thành sự tự tin và vào một ngày đẹp trời, hãy liệt kê những yếu điểm của bạn và cách khắc phục nó.

Khen ngợi chính mình và người khác. Hãy vui vẻ nhận lời khen về công việc, học tập hay cái áo mới, tóc mới khi được khen. Đó là một trong những cách tốt để giảm căng thẳng.

Chịu trách nhiệm

Sai lầm của bạn là của bạn, không phải của người khác. Bước đầu tiên để chịu trách nhiệm chính là thừa nhận lỗi của mình. Hãy bắt đầu bằng việc trân trọng bản thân và những quyết định của bạn. Hãy giữ lại trong cuộc sống của bạn những người thật sự yêu thương, trân trọng và không lợi dụng bạn.

Trong vòng tròn bạn bè của mình, hãy tránh xa những gương mặt hay than phiền vì sớm hay muộn, bạn sẽ bị lây nhiễm tính đó đấy. Bằng cách để bản thân mình vây quanh bằng những người thích và tôn trọng bạn, bạn sẽ được đền đáp bằng sự tôn trọng của những người xung quanh bạn.

Tiến về phía trước

Đừng để những chướng ngại trong cuộc sống cản bước bạn. Chắc chắn, bạn không thể tránh khỏi những người hay tình huống khó chịu, nhưng đó không phải là lý do để chìm đắm trong đau khổ. Hãy nhớ rằng, cho dù mọi chuyện có tệ đến đâu thì cũng sẽ trôi qua mà thôi. Chính vì vậy, một vấn đề không bao giờ có thể tồn tại mãi mãi.

Tiến về phía trước, thành công và cơ hội đang chờ bạn. Ảnh: FB.

Hầu hết những khó khăn chúng ta gặp phải đều là tạm thời mà thôi. Hiểu được điều đó, bạn sẽ có thêm động lực để tiến về phía trước. Nếu cảm thấy cần thiết, hãy ghi lại những nghi ngờ của bản thân và giải phóng chúng. Thay vì dành thời gian dằn vặt mình, hãy ra quyết định và quyết tâm đi theo con đường bạn đã chọn lựa.

Một khi không còn than phiền nữa, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn và tự tin hơn nhiều.

Theo ione

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *