Bên bờ hạnh phúc

Bắp cải là loại rau xanh được biết đến là nguồn phong phú chất chống oxy hóa, vitamin B, C và K, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như giúp giảm cân, ổn định huyết áp và ngay cả chống ung thư…

 

 

Cụ thể, theo trích dẫn của Tạp chí Health Me Up, dưới đây là 7 lợi ích của bắp cải mang lại cho bạn nếu được tiêu thụ thường xuyên:

1. Ngừa ung thư

Bắp cải có chứa các chất lupeol, sinigrin và sulforaphan, có tác dụng giúp ngăn chặn quá trình hình thành các khối u. Nhờ thế, khi bạn tiêu thụ bắp cải thường xuyên có thể giúp ngừa bệnh ung thư cũng như sự xuất hiện các khối u trong cơ thể.

2. Giảm cân

Bắp cải chứa rất nhiều chất xơ, tinh bột lành mạnh và ít chất béo. Do vậy, khi ăn bắp cải có thể giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn, mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân.

3. Tầm soát huyết áp

Bắp cải là nguồn giàu kali – một loại khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp giảm và tầm soát huyết áp. Vì thế, nếu bạn bị chứng cao huyết áp, hãy bổ sung bắp cải vào chế độ ăn hàng ngày.

4. Điều trị bệnh tiểu đường

Bắp cải được chứng minh có tác dụng giúp làm tăng mức insulin và giảm mức đường huyết trong cơ thể. Do vậy, để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn nên tiêu thụ nhiều bắp cải, đặc biệt là bắp cải đỏ.

5. Chống các gốc tự do

Bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa còn có chức năng rất quan trọng trong việc sửa chữa các tế bào bị tổn hại.

6. Loại bỏ độc tố

Bắp cải có chứa vitamin C và lưu huỳnh – hai dưỡng chất thiết yếu, có tác dụng giúp hỗ trợ cơ thể bài tiết các độc tố ra ngoài.

7. Giảm đau đầu

Nếu bạn thường xuyên bị nhức đầu, ăn bắp cải có thể giúp giảm cơn đau. Bên cạnh đó, ăn bắp cải còn có thể giúp bạn khắc phục cảm giác ngầy ngật, khó chịu sau khi uống rượu.

Theo Nguyễn Niệm ( Medicmagic/ Phunuonlie )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *