Bên bờ hạnh phúc

Trong y học cổ truyền, nhân sâm là loại thảo dược được đánh giá có những công hiệu tuyệt vời như bồi bổ sức khỏe, giúp tăng trí nhớ… Ngoài ra, các báo cáo từ kết quả nghiên cứu của y học hiện đại còn bổ sung các tác dụng khác của nhân sâm như tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm lão hóa, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường…

Trong nhân sâm có rất nhiều thành phần có ích như 7 hợp chất polyacetylen, 17 loại acid béo, 17 loại acid amin , 20 nguyên tố vi lượng… Đặc biệt, trong sâm còn có chứa thành phần saponin, nó được xem như là hoạt chất chính tạo nên những công dụng của nhân sâm. Sâm càng có nhiều thành phần này thì càng tốt.

Việc dùng nhân sâm để tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa duy trì tuổi thanh xuân của người xưa từng được ghi chép trong tài liệu lịch sử cách đây hơn 2000 năm. Người Châu Á từng xem nhân sâm là loại thực phẩm để bồi bổ, kéo dài tuổi thọ…

Vào mỗi mùa thu hoạch nhân sâm, người Hàn Quốc thường tổ chức lễ hội nhân sâm. Đây còn là dịp để nhà nông bán nhân sâm mà họ vừa thu hoạch cho khách hàng trong và ngoài nước.

Không chỉ giới thiệu các loại nhân sâm, lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động giao lưu văn hoá như tổ chức các trò chơi truyền thống Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật Samulnori truyền thống, giới thiệu các món ăn từ nhân sâm …

Khoảng 1200 năm về trước vào triều đại Cao Ly, người ta đã tìm cách chế biến nhân sâm để bảo quản loại dược liệu quý này trong thời gian dài. Hồng sâm có thể cất giữ khoảng 20 năm. Khi trải qua các khâu chế biến, hồng sâm cứng, có màu như mật ong hay màu hổ phách. Sâm càng già màu càng đẹp. Trong sâm tươi có khoảng 10 loại saponin. Sau khi qua các công đoạn sấy khô thành hồng sâm, nhân sâm Hàn Quốc có thể có tới 35 loại saponin. Sau khi thành hồng sâm, giá thành sản phẩm cao gấp 10 – 20 lần so với các loại sâm khác.

Hồng sâm có màu hổ phách

Giá của hồng sâm cao gấp 10 – 20 lần nhân sâm

Nhân sâm là một loại thuốc quý đã được khoa học công nhận, vì thế, nhu cầu sử dụng chúng trên thị trường luôn rất cao.

Đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc là một trong những trung tâm giao dịch nhân sâm lớn trên thế giới. Nơi đây tập trung nhân sâm đến từ nhiều nơi như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc … Đặc biệt, hồng sâm của Hàn Quốc rất được người dân Hồng Kông ưa chuộng dù giá cả khá cao.

Nhật Bản hiện là quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 83 tuổi. Theo kết quả nghiên cứu, hơn một nửa dân số của nước này sử dụng các loại thuốc bổ. Ngoài ra, việc duy trì lối sống lành mạnh và tinh thần sảng khoái là bí quyết trường thọ của họ.

Hồng sâm Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại nhiều nơi ở Đất nước mặt trời mọc. Nhiều người thích mua các sản phẩm từ hồng sâm như trà sâm hay sâm tán bột.

Hàng ngàn năm qua, nhân sâm được xem là một loại dược liệu quý giúp con người kéo dài tuổi thọ. Dưới sự trợ giúp của khoa học kỹ thuật hiện đại, người thời nay đã hiểu thêm về những lợi ích khác của nhân sâm. Dù vậy, đây vẫn là một loại thảo dược bí ẩn với nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới, bởi những công dụng kỳ diệu mà nhân sâm mang lại cho con người.

Hồng Mẫn
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *