Bên bờ hạnh phúc

Hình ảnh các mao mạch và sự lưu thông máu ở võng mạc xuất hiện kỳ ảo với khung cảnh các loài hoa đa màu sắc và họa tiết.

Bộ ảnh chụp nhãn cầu mắt đẹp tuyệt vời này là tác phẩm nghệ thuật kết hợp khoa học của nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng gốc Na Uy Dayna Bartoli.

Một cái nhìn đầy sáng tạo, độc đáo về hình ảnh đôi mắt của con người. nữ nhiếp ảnh gia Dayna chú trọng vào việc ghi lại hình ảnh các mao mạch và sự lưu thông máu ở võng mạc.

Mỗi tấm ảnh là một sự kết hợp có “1-0-2” giữa hoa cỏ và cấu trúc nhãn cầu của con người.

Dự án ảnh mang tên Florafaunal Angiography, gây chú ý bởi tính sáng tạo và sự song hành giữa nghệ thuật với khoa học.

Cảm hứng nghệ thuật bắt nguồn từ công việc chụp ảnh nhãn cầu giúp các bác sĩ chẩn đoán trước phẫu thuật mà nữ nhiếp ảnh gia đã làm trong vài năm này.

Qua phương pháp chụp ảnh của việc chẩn đoán trước phẫu thuật trong y tế, nữ nhiếp ảnh gia đã lột tả góc nhìn nghệ thuật về hình ảnh của nhãn cầu mắt con người.

Trước khi có ảnh chẩn đoán phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc nhuộm vào cánh tay, sau đó, màu nhuộm hòa theo dòng máu lên mắt.

Màu nhuộm sẽ giúp tạo nên sơ đồ di chuyển của máu và phát hiện các vấn đề tiềm ẩn, bạn có thể thấy rõ ràng đường đi của các mạch máu trong những tấm ảnh này.

Nữ nhiếp ảnh gia đã lồng ghép hình ảnh các loài hoa có màu sắc và họa tiết phù hợp với hình ảnh nhãn cầu tạo nên các bức ảnh nghệ thuật.

Theo kienthuc
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *