Hoshizuna no Hama là một bãi biển nhỏ nằm trên mũi phía Bắc của hòn đảo xa xôi hẻo lánh Iriomote thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản nổi tiếng với bãi biển cát hình ngôi sao độc đáo.

Hoshizuna no Hama có nghĩa là "Bãi biển cát hình ngôi sao", nó được đặt tên như vậy là do những hạt cát tìm thấy ở đây có hình dạng như những ngôi sao nhỏ. Thực sự đây không phải là một bãi biển cát bình thường mà có sự đóng góp khung xương của động vật đơn bào nhỏ bé, hầu như chỉ vừa 1mm mà được gọi là Baclogypsina sphaerulata, loài sinh vật này sống giữa những đám cỏ biển.

Baclogypsina sphaerulata là một động vật nguyên sinh thuộc họ Calcalinidae. Bộ xương ngoài của chúng hay còn được gọi là vỏ có hình dạng như một ngôi sao với 5 hoặc 6 gai nhọn và đây cũng là vũ khí giúp chúng di chuyển từ nơi này đến nơi khác và cũng như chứa một số tảo cát sống ký sinh.

Lớp vỏ bên ngoài của Baclogypsina sphaerulata được làm bằng canxi cacbonat và khi chúng chết đi sẽ rời bỏ bộ xương với hình hài một ngôi sao trên biển, những con sóng gội rửa và đưa vào bờ biển với một số lượng lớn của vỏ loài này.

Thời gian tốt nhất để tìm thấy những động vật nguyên sinh hay đúng hơn là bộ xương hình ngôi sao này là sau cơn bão, khi biển vẫn còn động mạnh từ dưới đáy sẽ đẩy tất cả bộ xương hình ngôi sao cùng với cát ẩm lên bãi biển. Ở đảo Iriomote, vỏ của động vật nguyên sinh này được tìm thấy ở mọi nơi trên bãi biển, đặt biệt là rất phong phú tại bãi biển Hoshizuna no Hama.

Bộ xương hình ngôi sao này dễ tìm thấy và có rất nhiều trên bãi biển ở Thái Bình Dương, bởi loài này rất thích hợp với vùng nước nông, thường chọn tảo biển làm chỗ neo mình.

Người dân địa phương cũng có một câu chuyện khác kể về bãi biển cát hình ngôi sao. Họ cho rằng vỏ hình ngôi sao là những đứa con nhỏ của chòm sao Nam Thiên Tự và Sao Bắc Đẩu. Những đứa con của hai chòm sao này được sinh ra trong đại dương và chỉ có ở tỉnh Okinawa, nhưng đã bị giết bởi một con rắn khổng lồ. Giờ đây bộ xương nhỏ bé của chúng là tất cả những gì còn sót lại.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *