Bên bờ hạnh phúc

Đường là một trong những chất dễ gây nghiện nhất, chưa kể nó còn khiến bạn mắc bệnh lâu khỏi hơn.

1. Đường là một chất gây nghiện

Một trong những lý do đầu tiên và có lẽ quan trọng nhất để giảm ăn đường càng sớm càng tốt, đó là đường là một chất gây nghiện. Đường đã được chứng minh là gây nghiện nhiều hơn hơn so với cocaine. Càng ăn nhiều đường, bạn càng muốn ăn nhiều hơn, cơ thể bạn sẽ tạo ra những phản ứng thèm đường vào một thời điểm nhất định trong ngày.

Ảnh: mnn.

2. Đường làm thay đổi tâm trạng của bạn

Thời điểm chúng ta cảm thấy buồn bã và ủ rũ, đường có thể làm thay đổi tâm trạng. Vì lượng đường trong máu sẽ tăng lên khi bạn ăn đường sau đó giảm xuống nhanh chóng khi cơ thể tiêu hóa nó, do vậy đường sẽ tạo nên sự rối loạn tâm trạng và tiêu hóa.

3. Đường cản trở hệ miễn dịch

Đường cản trở hệ miễn dịch của bạn một cách đáng kể, và làm cho cơ thể bạn thậm chí dễ bị cảm lạnh và cảm cúm hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một cơ thể với độ pH thấp (nồng độ axit cao) là môi trường tốt nhất cho các tế bào ung thư phát triển mạnh. Nếu bạn đang có triệu chứng mắc bệnh cảm cúm, hoặc tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư, bạn nên giảm ăn đường để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

4. Đường khiến bạn già đi

Chẳng ai muốn mình già đi cả. Đường phá vỡ nội tiết tố của bạn và kích thích các gốc tự do, gây bệnh, phá hủy các ADN và dẫn đến lão hóa. Bạn sẽ trông trẻ đẹp hơn nếu bỏ qua phần bánh sinh nhật.

5. Đường làm bạn béo hơn

Bạn từng nghĩ rằng đường sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn? Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo phụ nữ không nên ăn quá sáu muỗng cà phê đường mỗi ngày. Một muỗng cà phê đường cát tương đương với 4 gram đường.

6. Đường làm bạn không tỉnh táo

Tất cả chúng ta đều bận rộn với rất nhiều việc cần làm trong ngày. Bạn sẽ có cảm giác bối rối, không tỉnh táo sau khi lượng đường trong cơ thể sụt giảm. Tiếp đó, bạn lại muốn ăn thêm một lượng đường tương tự.

7. Đường làm bạn cảm thấy đói hơn

Chất fructose trong đường có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn. Khi lượng đường trong máu giảm, bạn sẽ không thể kiểm soát được sự thèm ăn. Bạn sẽ muốn ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn với nhiều calo hơn là thực phẩm lành mạnh và phải mất công nấu nướng.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *