Bên bờ hạnh phúc

Người dân ở các quốc gia khác nhau thường ăn gì vào bữa sáng. Cùng tìm hiểu những bữa sáng đặc trưng nhất của từng vùng miền nhé.

1. Nhật Bản

Bữa sáng của người Nhật tương đối thanh đạm, đơn giản. Những món ăn truyền thống bao gồm một bát súp miso, một bát cơm trắng hoặc một bát cháo. Sau đó sẽ dùng kèm với một đĩa cá hoặc dưa muối chua. Cuối cùng, bữa sáng kết thúc bằng một tách trà nóng.

2. Pháp

Người Pháp thường ăn bánh kèm bơ, mứt. Khá nhiều loại bánh để họ lựa chọn như bánh sừng bò, bánh mỳ Pháp. Khi ăn người ta sẽ uống kèm cafe hoặc nước trái cây.

3. Trung Quốc

Người Trung Quốc rất thích ăn cháo vào buổi sáng vì đồ ăn này đơn giản, dễ tiêu và giúp bạn thoải mái khi khởi động ngày mới. Họ thường ăn cháo trắng không nêm nếm thêm bất cứ loại thịt hay gia vị nào. Sau đó cháo sẽ ăn kèm củ cải chua, lạc rang hoặc trứng…

4. Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, bữa sáng cũng quan trọng như các bữa khác nên đồ ăn được chuẩn bị rất cầu kỳ. Thông thường sẽ có món thịt hầm ăn kèm cùng cơm trắng và một số đồ ăn phụ như kim chi, rau chân vịt, dưa chuột muối cay.

5. Ấn Độ

Tại Ấn Độ, mỗi vùng miền sẽ có một kiểu ăn sáng đặc trưng khác nhau. Nhưng thông thường không thể thiếu được bánh rán, bánh gạo trắng (còn gọi là idli), khoai tây tẩm gia vị.

6. Mexico

Mỗi vùng miền ở Mexico cũng có những bữa ăn sáng khác nhau. Nhưng các miền đều có đặc điểm chung khi người dân đều thích ăn bánh ngô, trứng gà, đậu và gia vị. Tuy vậy, cách chế biến ở mỗi nơi khác thường không giống nhau. Bữa sáng điển hình nhất sẽ có món Chilaquiles (bao gồm ngô chiên giòn cho thêm sốt trứng gà, thịt gà xé, đậu và phô mai chiên).

7. Thụy Sỹ

Món Muesli của người Thụy Sỹ đến nay đã lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới và được nhiều người ưa chuộng. Món ăn này gồm ngũ cốc, các loại hạt, nho khô và trái cây sấy khô trộn đều với nhau trong một chiếc bát to rồi cho thêm sữa tươi vào dùng chung.

8. Venezuela

Loại bánh ngô được làm theo dạng hamburger được người Venezuela ăn cả ngày. Tuy nhiên vào bữa sáng, người ta thường kẹp bên trong bánh các loạt thịt, phô mai và đậu.

9. Thụy Điển

Người Thụy Điển thích ăn sáng bằng bánh có tên "Open-faced sandwich". Người ta cho một lớp bơ mỏng lên trên hai lát bánh mỳ đã nướng chín, sau đó thêm thịt nguội, pho mát, rau diếp, dưa chuột, cà chua và trứng chiên lên trên.

10. Tây Ban Nha

Bữa sáng của người Tây Ban Nha thường là các loạt bánh ngọt hoặc bột mỳ được tẩm ướp đem rán như quẩy sau đó ăn cùng một tách socola nóng hổi.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *