Bên bờ hạnh phúc

Đẹp đôi trên màn ảnh, ngọt ngoài ngoài đời thường, họ khiến khán giả tiếc nuối khi không thể có một kết thúc hạnh phúc.

Lương Triều Vỹ – Tăng Hoa Thiên

Tăng Hoa Thiên và Lương Triều Vỹ là mối tình đầu của nhau

Lưu Gia Linh – vợ của Lương Triều Vỹ là bạn rất thân của Tăng Hoa Thiên.

Đã gần 30 năm trôi qua kể từ khi cặp đôi này hẹn hò. Đến giờ, mỗi người đều có những con đường riêng, nhưng khán giả vẫn dành nhiều tiếc nuối cho mối tình của Lương Triều Vỹ – Tăng Hoa Thiên.

Mối tình đầu của 2 ngôi sao này bắt đầu khi cả cùng theo học lớp đào tạo diễn xuất của TVB, và đến với nhau trong những ngày đầu gây dựng sự nghiệp. Chuyện tình của hai người nhận được sự ủng hộ từ khán giả, báo giới, công ty quản lý và gia đình 2 bên. Nhưng ở thời điểm cả hai còn chưa thực sự trưởng thành, chín chắn, cộng với việc Lương Triều Vỹ là một chàng trai khá đa tình, nên cặp đôi này thường xuyên “hợp hợp tan tan”.

Trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, từ năm 1983 đến 1989, Tăng Hoa Thiên và Lương Triều Vỹ từng khiến báo giới tốn không ít bút mực. Đặc biệt, vào năm 1986, Lương Triều Vỹ đã một lần chia tay với Tăng Hoa Thiên để đến với Lê Mỹ Nhàn, sau khi hai người diễn chung trong Ỷ thiên đồ long ký.

Không lâu sau đó, cả hai lại tái hợp trong sự hân hoan của khán giả. Tuy nhiên, khoảng năm 1989, tình cảm của 2 người rạn nứt. Cô bạn thân của Tăng Hoa Thiên là Lưu Gia Linh đứng ra làm hòa, và kết quả là “đánh cắp” luôn Lương Triều Vỹ. Điều này khiến tình bạn của hai nàng hoa đán rạn nứt và chỉ được nối lại trong vài năm gần đây, khi mọi chuyện đã lui vào quá khứ.

Khán giả vẫn dành nhiều tình cảm cho cặp đôi Tăng Hoa Thiên – Lương Triều Vỹ.

Dù vậy, đến nay, nhiều khán giả vẫn nhớ đến bóng hình của Lương Triều Vỹ bên cạnh Tăng Hoa Thiên với mối tình hồn nhiên và tươi trẻ. Người xem chỉ có thể tìm lại hình ảnh của cặp đôi này khi họ diễn cặp với nhau trong các bộ phim như Dương gia tướng, Hoàng hà…

Châu Nhuận Phát – Trần Ngọc Liên

Châu Nhuận Phát và Trần Ngọc Liên những năm 80.

Mối tình kéo dài hơn 4 năm với nhiều lần tan hợp của đôi kim đồng ngọc nữ Châu Nhuận Phát – Trần Ngọc Liên cũng là mối tình để lại cho khán giả nhiều luyến tiếc. Năm 1979 -1984, Châu Nhuận Phát là nam diễn viên nổi tiếng và tài năng, trong khi đó, Trần Ngọc Liên là hoa đán mới nổi với nét đẹp tinh khôi, dịu hiền. Báo giới, khán giả và công ty quản lý đều “bật đèn xanh” cho mối quan hệ này.

Tuy nhiên, mẹ của Châu Nhuận Phát tỏ ra không mấy hài lòng với nàng dâu tương lai này. Bà mong muốn Châu Nhuận Phát gặp gỡ một cô gái ngoan hiền, ngoài làng giải trí và sẵn sàng đứng đằng sau để ủng hộ cho sự nghiệp của con trai bà. Cách suy nghĩ đó đã ảnh hưởng khá lớn tới mối tình này và sau nhiều lần mâu thuẫn, cả hai đã chia tay vào khoảng năm 1984.

Châu Nhuận Phát sau đó không lâu đã làm quen và kết hôn với Dư An An, người đã bỏ lại đằng sau ánh hào quang để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho Châu Nhuận Phát. Trần Ngọc Liên đã qua một lần đò, hiện đang sống một mình và dành nhiều thời gian để nghiên cứu đạo Phật.

Thang Trấn Nghiệp – Ông Mỹ Linh

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh ngày còn bên nhau.

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh là cặp đôi lưu lại nhiều cảm xúc cho khán giả từ trong phim đến ngoài đời, từ ủng hộ, chúc phúc, đến sự phẫn nộ dành cho Thang Trấn Nghiệp sau khi mối tình này kết thúc đầy bi kịch.

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh có cảm tình với nhau sau khi cùng tham gia trong bộ phim Thập tam muội, và chính thức công khai tình cảm sau khi Ông Mỹ Linh hoàn thành vai diễn trong Anh hùng xạ điêu bản 1983. Hai người được coi là một trong những đôi tình nhân đẹp nhất trong thập niên 80.

Nhưng sau những mặn nồng ban đầu, rạn nứt dần xuất hiện do những khác biệt trong tính cách và quan niệm sống. Ông Mỹ Linh yêu thương nồng nhiệt và sẵn sàng từ bỏ tất cả vì Thang Trấn Nghiệp, thậm chí muốn nhanh chóng tiến đến hôn nhân dù thời gian quen nhau chưa lâu. Trong khi đó, nam diễn viên này muốn dành nhiều thời gian cho sự nghiệp và cho rằng cả 2 còn rất trẻ. Ông Mỹ Linh đã tạo không ít áp lực cho Thang Trấn Nghiệp khi hai người yêu nhau. Mối quan hệ khi mà một người toàn tâm toàn ý, còn một người dần xao nhãng vì những bất đồng trong quan niệm sống tất yếu dẫn đến nhất rạn nứt.

Không những vậy, xung quanh Thang Trấn Nghiệp không thiếu những bóng hồng. Điều này càng khiến Ông Mỹ Linh rơi vào bế tắc và trầm cảm. Đến ngày 14/5/1985, sau một cuộc gọi mà Thang Trấn Nghiệp không bắt máy, Ông Mỹ Linh đã tự sát bằng hơi ga, từ giã cõi đời khi mới 26 tuổi. Khi ra đi, câu cuối cùng cô lưu lại trong nhật ký là “Darling, I love you”.

Mối tình đẹp kết thúc trong bi kịch.

Sau cái chết của Ông Mỹ Linh, Thang Trấn Nghiệp trượt dài trong sự nghiệp và cuộc sống. Những năm tháng sau này, anh cũng không thể nào lấy lại phong độ năm xưa. Nhiều người oán trách Thang Trấn Nghiệp về cái chết của Ông Mỹ Linh, nhưng nhiều năm sau, nam diễn viên này chia sẻ, dù anh luôn mang cảm giác tội lỗi về việc này, nhưng chính áp lực báo chí, những thêu dệt về người thứ 3 cũng phải có trách nhiệm. Sau này, khi bình tĩnh hơn, nhiều khán giả cho rằng, hơn ai hết, Ông Mỹ Linh đã hành động vô cùng thiếu suy nghĩ và chính cô mới là người phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Lữ Lương Vỹ – Châu Hải My

Lữ Lương Vỹ và Châu Hải My ngày còn bên nhau.

Lữ Lương Vỹ và Châu Hải My, hai ngôi sao quen thuộc với khán giả Việt Nam từng có mối tình sâu đậm và từng đăng ký kết hôn, chung sống chung dưới một mái nhà vào năm 1987. Dù vậy, khoảng thời gian đó, cả hai đều có những khởi sắc trong sự nghiệp nên quyết định không công khai chuyện hôn nhân. Trong mắt khán giả, cả hai vẫn là đôi bạn diễn đẹp đôi trên màn ảnh, đôi tình nhân ngọt ngào ngoài đời.

Lữ Lương Vỹ và Châu Hỉ My là cặp đôi hiếm hoi sau khi chia tay vẫn có thể làm bạn.

Dù vậy, chưa kịp công khai chuyện hôn nhân thì cả hai đã chia tay. Sau này, trong tự truyện của mình, Lữ Lương Vỹ từng chia sẻ: “Tôi và Châu Hải My chỉ mới đăng ký tại Los Angeles, chưa đăng ký tại Hong Kong, do đó, cũng không thể coi là vợ chồng hợp pháp. Dù đã chia tay, tôi không hối hận đã gặp và yêu Châu Hải My. Chỉ trách lúc đó, chúng tôi không hiểu hết ý nghĩa của sự yêu thương và trân trọng…”.

Thiệu Mỹ Kỳ – Trịnh Y Kiện

Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ là mối tình chị em tốn nhiều bút mực của báo giới.

Trong những năm 90, ai cũng biết đến mối tình của chị em Thiệu Mỹ Kỳ – Trịnh Y Kiện. Trịnh Y Kiện đã trúng tiếng sét ái tình với Thiệu Mỹ Kỳ, lúc bấy giờ đang là diễn viên rất nổi tiếng, và là bạn gái của giám chế Thích Kỳ Nghĩa của TVB.

Quyết tâm “tấn công hoa đã có chủ”, Trịnh Y Kiện đã chiếm được trái tim người đẹp. Cả hai người quấn quýt và hạnh phúc bên nhau, khiến khán giả dần có cảm tình với câu chuyện tình yêu này. Khi Thiệu Mỹ Kỳ bị bệnh gan nghiêm trọng, chính Trịnh Y Kiện đã tuyên bố: “Sẽ yêu thương và chăm sóc cô ấy suốt đời suốt kiếp”.

Thiệu Mỹ Kỳ đã có cú sốc lớn khi Trịnh Y Kiện bất ngờ chia tay để đế với cô gái khác. Cô đã nhận những quảng cáo làm đẹp với hình ảnh cực kỳ nóng bỏng như một cách chứng tỏ mình vẫn sống tốt sau khi chia tay.

Tuy nhiên, khi tất cả đang chờ một kết thúc có hậu, thì mâu thuẫn dần xảy ra. Từ khi yêu nhau, Thiệu Mỹ Kỳ lui dần về phía sau ánh đèn sân khấu, hỗ trợ cho Trịnh Y Kiện phát triển sự nghiệp, khoảng cách giữa 2 người dần xuất hiện. Thiệu Mỹ Kỳ trở nên già, khép kín hơn, trong khi Trịnh Y Kiện ngày càng nổi tiếng và phong độ. Thiệu Mỹ Kỳ ngại ngùng khi xuất hiện bên người yêu trong những sự kiện lớn, những bất đồng ngày một nhiều hơn, để rồi đến một ngày, Trịnh Y Kiện tuyên bố chia tay và người thứ 3 trong mối tình này là ca sĩ trẻ Lương Vịnh Kỳ.

Khán giả bày tỏ sự nuối tiếc và không ít người trách Trịnh Y Kiện đa tình. Bản thân nam diễn viên – ca sĩ này cũng nhận lỗi về bản thân mình, nhưng cho biết, khi tuyên bố sẽ yêu thương và chăm sóc Thiệu Mỹ Kỳ suốt đời suốt kiếp, anh đã rất thật lòng. Có điều, cuộc sống luôn chứa đựng những bất ngờ và số phận đã sắp đặt cả hai không thể đi chung trên một con đường.

Huỳnh Tông Trạch – Hồ Hạnh Nhi

Bộ phim Mẹ chồng khó tính đã kết duyên cho Hồ Hạnh Nhi – Huỳnh Tông Trạch.

Mối tình đẹp kết thúc sau 7 năm bên nhau.

Bộ phim Mẹ chồng khó tính đã kết đôi Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi và đưa họ trở thàn cặp đôi lý tưởng của làng nghệ Hong Kong trong những năm đầu thế kỷ 21. Đẹp, trẻ trung, nổi tiếng, cả hai nhận được sự ủng hộ của khán giả và báo giới. Tuy nhiên, chuyện tình này chấm dứt vào năm 2012, nhưng chỉ tuyên bố với công chúng vào giữa năm 2013.

Không ai biết nội tình đằng sau cuộc chia tay tốn nhiều bút mực của báo giới này. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho mối tình kéo dài 7 năm của cặp sao trẻ này, nhưng cả hai tỏ dứt khoát với quyết định của mình. Hiện nay, Huỳnh Tông Trạch đã công khai tình yêu mới trong khi Hồ Hạnh Nhi tập trung nhiều thời gian cho sự nghiệp.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *