Bên bờ hạnh phúc

Số tập: 847 tập.

Thể loại: tình cảm , gia đình.

Các diễn viên chính: Vương Thức Hiền, Trương Cầm, Trương Phụng Thư, Hàn Du, Lưu Chí Hàn, Lý Lý Nhân, Lý Hưng Văn, Dương Bảo Vỹ, Nhạc Hồng…

Phim Đài Loan Tình đầu khó phai sẽ được phát trên kênh THVL1 vào lúc 17h các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 01/04/2014.

Nội dung:

Hai anh em Thắng Thiên, Thắng Chí cùng với A Thủy, người bạn chí cốt cùng chung hoạn nạn. Vì muốn nở mày nở mặt, nên cả ba đã vào rừng để trộm gỗ, tại đây họ đã đụng độ Mã Đại Tượng (thuộc hạ của Thái Tiến Pháo, người rất có thế lực tại chốn này). Hai bên giằng co đấu đá, nhằm muốn đánh lạc hướng, Thắng Thế bèn đẩy hết những cây gỗ xuống dòng nước. Nhờ thế mà họ không chỉ thoát được sự mai phục của kẻ địch, mà còn thuận lợi đưa những cây gỗ trôi xuống hạ du.

Trong quá trình vận chuyển gỗ, ba người tình cờ gặp được Tuyết Liên và những đứa trẻ đang gặp nạn. Với bản tính tốt bụng, Thắng Thiên đã không chút do dự, cố gắng giúp đỡ Tuyết Liên. Và cũng chính từ đó, vẻ ngoài xinh đẹp cộng với tính tình hiền lành của Tuyết Liên đã làm xao xuyến trái tim của chàng trai trẻ.

Khôn Sơn vì những cây gỗ bị đánh cắp mà tìm đến Quán Rượu Tiểu Nam Quốc kiếm Lý Chủ Quản hỏi tội và gây sức ép, Lý Chủ Quản giải thích là ông nhất định sẽ cho Khôn Sơn một lời giải thích hợp lý . Quả thật là oan gia ngõ hẹp, Khôn Sơn chạm trán phải Tiến Pháo, vốn dĩ hai người đứng trước thân phận là kẻ thù trong công việc, nhưng mục đích mà họ thù ghét nhau chính là hòng muốn là giành trọn trái tim của cô gái trẻ nổi tiếng Tiểu Nam Quốc là Lệ Châu. Giữa hai người tưởng chừng rằng sẽ xảy ra một vụ tranh cãi lớn, may thay Lệ Châu xuất hiện kịp thời, chuyện đáng tiếc mới không có xảy ra.

Thắng Thiên muốn chuyển bán những cây gỗ trong tay mình cho Tổng Quản Thái Tiến Pháo. Lợi dụng thời cơ, Tiến Pháo giả vờ rằng là có ý muốn hợp tác, nhưng thực chất là hắn ta đã thông đồng với Lý Chủ Quản, nhằm lập mưu lừa Thắng Thiên, Thắng Chí, A Thủy ba người rơi vào bẫy. Nhờ sự giúp đỡ của Lệ Châu, Thắng Thiên thoát khỏi được kiếp nạn, còn A Thủy thì vì cứu Thắng Chí nên đã bị cảnh sát bắt giữ.

Khôn Sơn không can tâm về những tổn thất mà mình phải nhận, ông ra sức điều tra và biết được rằng toàn bộ vụ trộm ấy đều do một tay Thắng Thiên mà ra, Khôn Sơn bèn tìm Thắng Thiên và Tiến Pháo để đối chất. Khi bị đối chất, Tiến Pháo phủ nhận, mọi chuyện đành phải kết thúc trong một bầu không khí nặng nề, đầy căm phẫn. Tiến Pháo không phục, ông cho rằng Khôn Sơn đã làm mất mặt mình, nên Tiến Pháo đã sai thuộc hạ của mình đến miếu hội, tìm cơ hội bắn chết Khôn Sơn. Nhưng dã tâm của hắn ta đã bị Thắng Thiên phát hiện, và anh đã ra tay giúp đỡ hòng cứu đi mạng sống của Khôn Sơn.

Trong bệnh viện, qua cuộc hội thoại giữa Khôn Sơn và Thắng Thiên, Tuyết Liên biết được rằng Thắng Thiên chính là kẻ trộm gỗ. Vốn dĩ, cô rất cảm kích trước việc Thắng Thiên đã đỡ đạn cho cha của mình, nhưng lúc này, trong lòng Tuyết Liên lại xuất hiện bao cảm xúc đau xiết, khó tả! Mọi chuyện dường như đã đưa Thắng Thiên từ một vị anh hùng, xuống trở thành một tên tội đồ tham lam và ích kỷ. Lúc đó, anh đau khổ và nhận ra rằng chính bản thân đã đánh mất đi niềm tin mà Tuyết Liên đã dành cho mình…

Các nhân vật chính trong phim:

Vương Thức Hiền trong vai Vương Thắng Thiên

Thắng Thiên là con trai lớn của Vương Thanh Vân và Vương Trần Nguyệt Hà, chồng của Phương Lệ Châu, và là cha của Vương Thiên Trợ. Là người sáng lập ra tập đoàn Thắng Thiên, tuy không được học hành tử tế nhưng Thắng Thiên rất nhạy bén trong việc kinh doanh, là một kỳ tài bẩm sinh trong giới thương trường. Anh vô cùng hiếu thảo, rất trọng tình cảm gia đình, tuy trong sự nghiệp anh luôn gặp phải những trắc trở, khó khăn nhưng những điều đó lại không hề làm anh chùn bước. Anh luôn biết rút ra bài học từ những thất bại mà mình gặp phải. Ban đầu, anh yêu thầm Huỳnh Tuyết Liên, nhưng sau này anh quen được Lại Lệ Châu và dần dần thì cả hai nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng mối tình giữa anh và Lệ Châu lại gặp phải sự ngăn cản của mẹ anh là Nguyệt Hà. Do xuất thân của Lệ Châu là gái hầu rượu, nên Nguyệt Hà không chấp nhận con trai mình yêu một người phụ nữ có xuất thân phức tạp này. Vì muốn hoàn thành tâm nguyện cuối cùng lúc còn sống của Trần Lệ Khanh, bà đã đồng ý cho Lệ Châu và Thắng Thiên kết hôn. Tuy nhiên, sau cái chết của Thắng Chí, Nguyệt Hà đã đưa ra bao lý do buộc Lệ Châu phải chấm dứt cuộc hôn nhân này. Không lâu sau, Vương Thắng Thiên bị Ngô Phẩm Đức bắt cóc, nhưng may mắn là anh đã được Hà Bội Kỳ giải cứu. Trải qua bao khó khăn, vượt qua cơn bao bệnh, cuối cùng thì anh cũng hàn gắn lại cuộc hôn nhân giữa anh và Lệ Châu, cả hai cùng ngồi thuyền, chu du khắp nơi trên thế giới.

Trương Cầm trong vai Vương Trần Nguyệt Hà

Vương Trần Nguyệt Hà là lão phu nhân, là vợ của Vương Thanh Vân, mẹ của Vương Thắng Thiên và Vương Thắng Chí và cũng là bà của Vương Thiên Trợ và Vương Ngọc Đình. Bà là một người rất dữ dằn, khó gần. Bà có lối sống rất cổ hủ, chỉ biết đến chuyện nối dõi tông đường, kế tục hương hỏa cho nhà họ Vương.

Trương Phụng Thư trong vai Phương Lệ Châu

Lệ Châu là vợ của Vương Thắng Thiên, xuất thân trong một hoàn cảnh vô cùng phức tạp, là một người phụ nữ rất có sức hút, thu hút được rất nhiều sự đeo đuổi của những phú thương giàu có, nhưng chỉ có Thắng Thiên là lọt vào mắt xanh của Lệ Châu. Cô lợi dụng mối quan hệ của mình, ba lần bảy lượt giúp cho Thắng Thiên vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp. Cô một lòng một dạ đối với Thắng Thiên, nhưng do thân phận của cô mà mẹ của Thắng Thiên là Nguyệt Hà luôn tìm cách cản trở, phá hoại mối tình này. Cuối cùng thì cô và Thắng Thiên cũng có thể đến với nhau, nhưng do cái chết của Vương Thắng Chí, cô đã bị Nguyệt Hà ép phải ly hôn, sau đó thì cô rời khỏi Đài Loan. Tại Đại Lục, Lệ Châu quen biết được mẹ của Tiểu Mạch là Huệ Lâm, không lâu thì cả hai cùng về Đài Loan mở một quán ăn nhỏ. Cuối cùng, Vương Thắng Thiên thừa nhận sai lầm, anh hàn gắn lại cuộc hôn nhân giữa mình và Lệ Châu, cả hai cùng ngồi thuyền, chu du khắp nơi trên thế giới.

Lý Lý Nhân trong vai Vương Thắng Chí

Vương Thắng Chí là con trai của Vương Thanh Vân và Vương Trần Nguyệt Hà, là em trai của Vương Thắng Thiên. Anh là một người thông minh, lanh lợi, nhưng cũng là một người đầy mưu mô, thủ đoạn. Chính vì tính tình của mình mà sự nghiệp của Thắng Chí luôn gặp phải những thất bại, may nhờ sự giúp đỡ của anh trai nên Thắng Chí mới có thể vượt qua được những kiếp nạn. Tuy nhiên, sau cuộc đàm phán với Thái Tiến Pháo thì Thắng Chí bị hãm hại và giết chết.

Hàn du trong vai Huỳnh Tuyết Liên

Huỳnh Tuyết Liên là vị hôn thê của Lâm Đại Trung, tuy xinh đẹp, giỏi giang nhưng Tuyết Liên lại có một cuộc đời đầy éo le và bi đát. Tuyết Liên vì có một người cha ham danh lợi mà cuộc sống của cô không hề có được sự yên ổn. Trước khi đám cưới, cô biết được cha mình là hung thủ giết người, nên Tuyết Liên đã đã gieo mình xuống vực thẳm hòng chuộc tội cho cha của mình.

Dương Bảo Vĩ trong vai Lại Tố Lăng

Tố Lăng là vợ của Vương Thắng Chí, là một thiên kim tiểu thư có tính tình chua ngoa, đanh đá. Ban đầu, cô kết hôn với Lâm Đại Trung, nhưng do Đại Trung lạnh lùng, vô tâm nên cô đã sống trong một cuộc hôn nhân không hề hạnh phúc. Sau này, cô đem lòng yêu và đã kết hôn với em trai của Thắng Thiên là Vương Thắng Trí.

Trần Nhược Bình trong vai Tô Nguyệt Phượng

Tô Nguyệt Phượng là người vợ đầu của Lý Tuyền Thủy, là người bạn tốt của Lệ Châu. Trong một lần, cô bị Lý Ái Ngọc vô tình đẩy xuống vực, khiến cho đôi mắt không còn nhìn thấy gì nữa, số phận đưa đẩy đã biến cô trở thành một cô gái bán hoa. Sau này khi cô gặp lại được A Thủy, Nguyệt Phượng được chữa trị và mang trong mình cốt nhục của anh. Nhưng một tai nạn ập đến, chúng đã nhân tâm tước đi Nguyệt Phượng lẫn đứa con trong bụng, đưa Tuyền Thủy rơi vào một chuỗi đời đầy nước mắt, bi thương.

Nhạc Hồng trong vai Tô Nguyệt Hồng

Là vợ thứ hai của Lý Tuyền Thủy, vì muốn trả thù cho chị gái nên cô đã tiếp cận Thái Tiến Pháo, nhờ vậy mà cô quen biết được A Thủy. Sau khi kết hôn, cô không ngừng chịu sự truy sát của Tiến Pháo, tuy may mắn giữ được tính mạng của mình nhưng Nguyệt Hồng lại bị sẩy thai và mất đi cốt nhục của mình. Cuối cùng, cô vì muốn cứu A Ngọc mà bị Đỗ Văn Kiệt bắn chết, một xác hai mạng.

Tạ Kim Yến trong vai Vương Ngọc Đình

Là con gái nuôi của Vương Thắng Chí, vợ của Lý Văn Hoa, cô được Thắng Chí và Tố Lăng đưa ra nước ngoài du học, là bạn thanh mai trúc mã của Thiên Trợ. Qua nhiều năm, Thiên Trợ và Ngọc Đình cùng trở về Đài Loan, nhưng mối tình giữa hai người lại gặp phải sự phản đối của những bậc trưởng bối, buộc họ phải kết thúc mối tình đẹp đẽ này. Không lâu sau, Ngọc Đình quen biết được Dương Kiến Chí, do Thắng Chí cũng rất xem trọng Kiến Chí, nên anh đã chấp nhận tình yêu của Ngọc Đình và Kiến Chí. Một ngày, Thắng Chí phát hiện ra rằng Kiến Chí chính là con trai của Thái Tiến Pháo, mục đích mà Kiến Chí đến làm việc tại công ty mình chỉ nhằm muốn trả thù năm xưa. Sau khi biết chuyện, Tố Lăng và Thắng Chí ra sức ngăn cản nhưng mọi chuyện đã quá trễ, Ngọc Đình đã đang mang trong mình cốt nhục của Kiến Chí, và phá đi cái thai trong bụng chính là cách duy nhất mà Tố Lăng và Thắng Chí bắt buộc phải làm…

Lý Hưng Văn trong vai Lý Tuyền Thủy

Lý Tuyền Thủy là chồng của Tô Nguyệt Phượng và Tô Nguyệt Hồng. Tính tình nóng nảy, trọng tình trọng nghĩa. Anh rất yêu thương vợ của mình là Nguyệt Phượng, nhưng Nguyệt Phượng lại không may bị Thái Tiến Pháo nhẫn tâm giết chết. Sau khi vợ mất, anh nhận được sự chăm sóc chu đáo của Lý Thiên Huệ, Thiên Huệ cũng đem lòng yêu mến Tuyền Thủy, nhưng Tuyển Thủy lại không muốn chấp nhận bởi lúc này anh vẫn không thể nào quên đi hình bóng của người vợ đã khuất. Sau này, anh đem lòng yêu thương và kết hôn với Nguyệt Hồng, em gái của Nguyệt Phượng, tưởng chừng rằng Tuyền Thủy sẽ có thể bắt đầu với một hạnh phúc mới, nhưng rủi thay là Nguyệt Hồng lại vì cứu A Ngọc mà bị Đỗ Văn Kiệt hại chết…

Vương Xán trong vai Lý Văn Hoa

Chồng của Vương Ngọc Đình, do bạn gái cũ gặp phải tai nạn giao thông thảm chết trước mặt mình, nên anh đã mắc phải căn bệnh lo âu. Sau khi đám cưới với Đình Đình thì bệnh của anh lại ngày càng nặng hơn, vì thế mà anh thường hay hành hạ, đánh đập Đình Đình. Không những thế, anh còn làm ra bao chuyện xấu xa như: “phóng hỏa, giết người“. Tuy mang thân phận là bác sĩ, nhưng y đức kém, là một nhân vật cực kỳ ác độc, thâm hiểm.

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *