Bên bờ hạnh phúc

Kết quả nghiên cứu mới cho thấy, loài voi có thể đoán được tuổi của con người, đồng thời dựa trên giọng nói để phân biệt ý đồ tốt hay xấu của người đối diện.

Một con voi, cụ thể là voi châu Phi, sẽ không bao giờ quên được giọng nói từng nghe.

Voi châu Phi được đánh giá là loài vô cùng thông minh

Dựa trên trí nhớ đáng nể, loài da dày này từ đó có thể phân biệt giữa giọng nói phát ra từ những kẻ đối địch với giọng ôn hòa hơn để sớm có các phản ứng thích hợp.

Chúng cũng xác định được giọng nói của phụ nữ hoặc đàn ông, người lớn hay trẻ nhỏ, theo báo cáo đăng trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Sciences.

Cuộc nghiên cứu trên đã được thực hiện tại Công viên quốc gia Amboseli ở Kenya, theo đó voi châu Phi dựa trên giọng nói của con người để có hành động tự bảo vệ nếu cho rằng có người muốn hại chúng.

Trước những giọng nói ôn hòa hoặc không có khả năng uy hiếp, đàn voi tiếp tục sinh hoạt bình thường chứ không tìm cách tránh đi hoặc tấn công người.

Voi châu Phi, tên khoa học Loxodonta africana, là loài động vật lớn nhất trên cạn, và đang đối mặt với nguy cơ biến mất do diện tích sinh hoạt bị thu hẹp và nạn săn trộm lấy ngà.

Theo khoahoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *