Bên bờ hạnh phúc

Được biết đến là một trong những hang động bí ẩn nhất thế giới, hang động pha lê (Caves crystal) luôn là sức hút lớn với các nhà khoa học thám hiểm. Đặc biệt, khi nhiệt độ của hang luôn ở mức cao khiến việc thám hiểm càng trở nên khó khăn hơn.

Những bức ảnh dưới đây ghi lại cuộc hành trình đầy thú vị của các nhà khoa học trong chuyến thám hiểm hang động bí ẩn này. Ảnh trên National Geographic.

Trong những bộ quần áo màu cam được làm mát bằng nước đá, các nhà khoa học đi sâu vào trong lòng hang pha lê với độ sâu 300m dưới lòng đất.

Những tinh thể đá đang hình thành ở độ sâu 150m dưới lòng đất có dáng vẻ giống như những bông hoa súp lơ nhỏ.

Hình ảnh một nhà thám hiểm trong phòng không khí lạnh để tránh cái nóng của hang động đẹp kì lạ này. Nhiệt độ thường xuyên lên đến trên 50 độ C cùng độ ẩm từ 90 – 100% của hang khiến cho quá trình nghiên cứu gặp rất nhiều khó khăn.

Những cột tinh thể CaSO4 như những thanh kiếm bạc lấp lánh.

Hình ảnh của những tinh thể mảnh nhỏ trong những hang động mới được khám phá.

Hình ảnh các nhà khoa học đang nghiên cứu hang Pha Lê. Theo phân tích, có đến hơn 200 triệu loài virus trong một giọt nước ở hang động này.

Các nhà khoa học luôn phải đeo một thiết bị nặng khoảng 25kg có tác dụng làm mát trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 1 giờ đồng hồ.

Các nhà khoa học nghỉ ngơi trong một căn buồng kính được làm mát bên ngoài hang động. Với nhiệt độ trên 50 độ C và 90% – 100% độ ẩm, hang Pha lê có thể giết chết một người trong vòng 30 phút nếu như không được trang bị các thiết bị làm mát cơ thể.

Hình ảnh của những cột tinh thể khổng lồ trong hang.

Một nhà khoa học đã xem xét một mẩu tinh thể trong hang động.

Hàng trăm cột CaSO4 khổng lồ tạo nên tầng tầng lớp lớp tinh thể pha lê lấp lánh trong thang động.

Theo VNN
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *