Bên bờ hạnh phúc

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã phối hợp với Hiệp hội Công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến dự có ông Phạm Văn Đấu, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Ngọc Truyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các ông Nguyễn Văn Diệp, Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đơn vị, ban ngành liên quan và hơn 100 doanh nhân đại diện cho gần 2.500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gởi giới công thương vào ngày 13/10/1945 nhằm kêu gọi động viên giới công thương trong cả nước đoàn kết, ra sức phấn đấu vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động và có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng tổ quốc. Kể từ năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 13/10 hằng năm để kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam. Đây là dịp để ôn lại truyền thống yêu nước, đoàn kết và tôn vinh thành tích đóng góp của các doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tỉnh Vĩnh Long hiện có gần 2.500 doanh nghiệp, với hơn 200 doanh nhân, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Hàng năm, ngoài đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh hơn 1.000 tỷ đồng và tạo công ăn, việc làm với thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, cộng đồng doanh nghiệp còn đóng góp hàng chục tỷ đồng vào công tác từ thiện xã hội ở địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hiệp hội Công thương tỉnh Vĩnh Long đã kết nạp thêm nhiều hội viên mới.
Tại buổi họp mặt, ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của giới doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Ông nhắc nhở cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh cần phát huy ý chí tự lập, tự cường, chủ động, sáng tạo; gắn sản xuất – kinh doanh với bảo vệ môi trường và cộng đồng trách nhiệm với xã hội; xây dựng văn hóa trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt trong quá trình hội nhập kinh tế để vừa làm giàu bản thân, vừa mang lại lợi ích cho đất nước.

Anh Kiệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *