Bên bờ hạnh phúc

Tỉnh Vĩnh Long hiện có hơn 116.000 hội viên nông dân, chiếm trên 80% số hộ nông nghiệp của tỉnh. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và chủ trương xây dựng nông thôn mới của Tỉnh ủy; thời gian qua, lực lượng hội viên nông dân luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phong trào hiến đất xây dựng đường giao thông đạt chuẩn ở tỉnh Vĩnh Long phát triển khá mạnh. Đối với những con đường nội bộ không nằm trong qui hoạch xây dựng đường nông thôn mới, các hội viên nông dân vận động nhau kẻ góp công, người góp của để xây dựng những tuyến đường đan, đường đá để thuận tiện cho việc đi lại.

Không chỉ đóng góp xây dựng đường giao thông mà ngay các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất và dân sinh cũng được hội viên nông dân tham gia đóng góp khá tích cực. Nhờ đó mà hệ thống đê bao thủy lợi kết hợp với giao thông nông thôn trong tỉnh ngày càng được xây dựng hoàn thiện.

Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nên đến nay, tỉnh Vĩnh Long có 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm, hầu hết các ấp ở khu vực nông thôn đều thông xe 2 bánh cả 2 mùa mưa nắng. Riêng mạng lưới đê bao thủy lợi đã khép kín trên 91% diện tích trồng cây hàng năm và hơn 74% diện tích trồng cây lâu năm trong tỉnh.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy Đảng và sự nỗ lực vận động của hội Nông dân các cấp, phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi ngày càng hoàn thiện nhằm phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội và sinh hoạt của người dân ở nông thôn.

Hồ Lâm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *