Bên bờ hạnh phúc

Ngày Thị giác thế giới được quy định là ngày thứ 5, tuần thứ 2 của tháng 10 hằng năm. Năm nay, ngày thị giác thế giới là ngày 14/10.

Cận thị là một trong những bệnh về mắt

Hưởng ứng ngày thị giác thế giới năm 2010, sáng nay (14/10), Sở Y tế Vĩnh Long tổ chức míttinh nhằm đánh động cộng đồng xã hội về bệnh mắt; kêu gọi sự cam kết tích cực của các tầng lớp xã hội trong các hoạt động nâng cao năng lực phòng chống mù lòa của tỉnh. Ông Nguyễn Thiện Tích, trưởng Ban VHXH – HĐND tỉnh đến dự.

Buổi mittinh thu hút gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, hội viên và nhiều người dân TPVL tham dự.

Theo tổ chức Y tế Thế giới, ước toàn cầu hiện có 45 triệu người mù và 269 triệu người bị giảm thị lực do các bệnh về mắt và tật khúc xạ, trong đó, có tới 80% số trường hợp có thể phòng tránh được.

Ở nước ta, ước có khoảng 380.000 người mù 2 mắt và hàng năm số phát sinh mới là 85.000 người. Riêng ở tỉnh Vĩnh Long, số người mù chiếm khoảng 0,6% dân số, tương đương 6.000 người và hàng năm phát sinh khoảng 1.000 người, đây là tỷ lệ cao so với cả nước.

Đến với buổi mittinh mọi người không chỉ được tìm hiểu về tình hình bệnh mắt hiện nay mà còn được ngành y tế giới thiệu các triệu chứng của bệnh mắt nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Minh Nguyệt

MINH NGUYỆT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *