Bên bờ hạnh phúc

Cùng xem ảnh chụp trên cao ghi lại các khoảnh khắc tận hưởng trên bãi biển khiến bạn chỉ mong mùa hè đến thật nhanh!

Nếu bạn đang tìm kiếm một góc độ nhiếp ảnh khác với các khung hình thường ngày, liệu có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện mình có khả năng bay như chim và nhìn xuống cảnh vật từ trên cao không?

Nhiếp ảnh gia Antoine Rose đã mang đến series ảnh chụp trên cao ghi lại khung cảnh sống động trên bãi biển Miami (Mỹ). Ghi lại hình ảnh từ độ cao 180m trên trực thăng, người xem được nhìn thấy con người, ô che nắng "bé như đàn kiến".

Từ góc nhìn trên cao, chúng ta sẽ nhận ra một điều thú vị: Trên bãi biển, con người cùng nhau đi dạo, nhảy sóng, tắm nắng… theo đám đông, cũng y hệt như hoạt động gặm cỏ của đàn bò trên thảo nguyên hay bất cứ hoạt động "bầy đàn" nào của động vật. Như vậy, có thể hiểu rằng "tinh thần tập thể" là một điều không thể thiếu, giống như luôn có sự liên kết giữa các thành viên trong cộng đồng, cho dù có là động vật bậc thấp hay động vật bậc cao.

Cùng xem khung cảnh "tí hon" trên bãi biển và tìm hiểu thêm về kỹ thuật chụp ảnh từ trên không. Và rất có thể, những hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn muốn "lao ra biển" ngay lập tức!

Chụp ảnh từ trên cao được "phát minh" từ đầu thế kỷ XIX.

Tuy nhiên, phải đến những năm 50 của thế kỷ XX, thì việc chụp ảnh trên không từ máy bay trực thăng mới bắt đầu được áp dụng.

Để nhìn thấy toàn cảnh ở góc độ bao quát nhất, máy bay trực thăng sẽ phải hạ thấp xuống độ cao từ 100 – 200m trong điều kiện trời quang mây. 

Chi phí chụp ảnh bằng trực thăng thường khá cao (từ khoảng 200 triệu VND) nên nhiều nhiếp ảnh gia thường chọn nhiếp ảnh bằng diều gió. 

Tuy nhiên, chụp ảnh bằng máy bay trực thăng mang tới góc nhìn tốt hơn, bao quát và toàn thể, người chụp có thể chụp trực tiếp và không bị ảnh hưởng nhiều bởi gió như khi chụp bằng diều.

Nhiếp ảnh gia có thể đứng ngoài máy bay trực thăng với dây bảo hiểm và ghi lại những khoảnh khắc đáng giá nhất. 

Theo kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *