Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, vừa qua, tại thủ đô Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng cúp Thánh Gióng và tôn vinh 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2010, trong đó có doanh nhân Nguyễn Việt Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Cửu Long.

Doanh nhân Nguyễn Việt Thành

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Cửu Long được thành lập từ năm 2005 trên cơ sở cổ phần hóa Công ty Vật liệu và xây dựng Vĩnh Long, với số vốn điều lệ 4 tỷ đồng. Trong những ngày mới chuyển đổi hình thức hoạt động, doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn trong hoạt động.

Để tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, với vai trò là Chủ tịch HĐQT, kiêm tổng giám đốc công ty, ông Nguyễn Việt Thành đã tập trung củng cố lại bộ máy tổ chức, từ các xí nghiệp trực thuộc đến từng phòng, ban và từng cổ đông; mạnh dạn đề ra chiến lược phát triển doanh nghiệp với những chỉ tiêu và giải pháp cụ thể trong từng giai đoạn, từ đó tạo được lòng tin và sự quyết tâm cao trong toàn đơn vị.

Vốn là người lính bộ đội cụ Hồ, với phong cách điềm tĩnh, tinh thần làm việc đầy trách nhiệm và khả năng quyết đoán tốt, ông Nguyễn Việt Thành đã chèo lái con thuyền CIBICO vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế để từng bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trên thương trường.

Xác định thế mạnh của doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa là kinh doanh vật liệu xây dựng, xây lắp, khai thác cát sông, xây dựng các khu dân cư và thương mại…sau khi chuyển sang hình thức hoạt động mới, ông Nguyễn Việt Thành chú trọng đầu tư, khai thác thế mạnh sẵn có, tạo tiền đề cho doanh nghiệp liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mở rộng thêm nhiều ngành nghề mới như tư vấn xây dựng, nuôi trồng thủy sản, kinh doanh du lịch nhà hàng khách sạn, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

Nhờ xây dựng chiến lược sản xuất – kinh doanh đúng hướng nên hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp không ngừng nâng lên. Năm 2005, doanh thu của doanh nghiệp đạt gần 76 tỷ đồng, lợi nhuận trên 600 triệu đồng, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế 3,4 tỷ đồng.

Đến các năm 2008, 2009 mặc dù bị ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng doanh nghiệp vẫn đạt tổng doanh thu trên 300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 25 tỷ đồng và thực hiện các nghĩa vụ thuế gần 12 tỷ đồng. Từ năm 2005 đến nay, tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm của doanh nghiệp đạt trên 20%.

Hiện với tổng số vốn và tài sản gần 200 tỷ đồng, công ty luôn tạo việc làm ổn định cho gần 50 lao động với thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng. Năm nay, dự kiến, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ tăng hơn 30% so với năm 2009.

Cùng với việc duy trì sản xuất hiệu quả, lãnh đạo doanh nghiệp còn quan tâm cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất – tinh thần cho người lao động và thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội tại địa phương.

Với những thành tích trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển, doanh nhân Nguyễn Việt Thành đã được nhiều bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh Vĩnh Long tặng nhiều phần thưởng xuất sắc. Riêng trong dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam năm nay, doanh nhân Nguyễn Việt Thành đã vinh dự được Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam trao tặng cúp Thánh Gióng, là một trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2010.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *