Bên bờ hạnh phúc

Nhờ thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tăng đáng kể.

Ngoài việc góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp trong GDP, thời gian qua, các doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực cho nguồn ngân sách nhà nước và góp phần giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, chỉ tính từ đầu năm đến nay, Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Vĩnh Long đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho gần 250 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau và tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 600 tỷ đồng, qua đó đã nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện nay gần 2.500 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 67.220 tỷ đồng. Cùng với việc tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương, các doanh nghiệp đang tạo việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho trên 27.200 lao động trên địa bàn.

Theo đánh giá của ngành chức năng, cùng với việc phát triển về số lượng thì quy mô đầu tư, trình độ quản lý và chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong những năm gần đây không ngừng được nâng lên, đáp ứng ngày càng cao xu thế hội nhập và phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam năm nay, tỉnh Vĩnh Long có 3 doanh nhân tiêu biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và có những đóng góp tích cực vào công tác từ thiện xã hội trên địa bàn được Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam tôn vinh, trong đó có một doanh nhân nằm trong Top 100 doanh nhân tiêu biểu của cả nước trong năm 2010.

Anh Kiệt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *