Bên bờ hạnh phúc

Từ lâu, xây dựng giao thông nông thôn đã là một phong trào phát triển mạnh tại các xã, thị trấn trong huyện Long Hồ nhờ có được sự đồng thuận của nhân dân – một trong những yếu tố quan trọng làm nên hiệu quả. Phát huy sức mạnh đó, từ nhiều năm qua, Hội Nông dân huyện Long Hồ đã vận động nhân dân đóng góp hàng tỉ đồng để cùng với ngân sách nhà nước xây dựng giao thông nông thôn.

Ành minh họa

Tuyến đường giao thông nông thôn, dài gần 500m, nối liền hai ấp Hoà Lợi và Hoà Thuận, xã Hoà Ninh, vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng với kinh phí gần 100 triệu đồng đều do hội viên nông dân trong xã tự nguyện đóng góp và trực tiếp bỏ công sức ra thi công. Đây cũng là công trình mà hội viên Hội nông dân xã Hoà Ninh thực hiện lập thành tích chào mừng 80 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Từ đầu năm 2010 đến nay, các cấp Hội Nông dân trong huyện Long Hồ đã vận động hội viên và bà con nông dân đóng góp gần 1 tỉ đồng xây dựng giao thông nông thôn, qua đó đã xây dựng gần 4 km đường đan với kinh phí hơn 800 triệu đồng, 2 cầu bê tông kiên cố với kinh phí hơn 50 triệu đồng, 7 km đường đá cấp phối với kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Những đóng góp của Hội viên và nông dân trong huyện không chỉ góp phần tạo điều kiện thuận lợi về giao thông mà còn làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn địa phương trong thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá.

Phước Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *