Bên bờ hạnh phúc

Làm sạch thớt: rưới giấm lên bề mặt thớt, sau đó đổ thêm ô xy già, để khoảng vài phút, rửa sạch.

Làm sạch mùi lò vi sóng: cho hai muỗng canh giấm hoặc nước cốt chanh vào chén nước rồi đặt vào trong lò vi sóng, khởi động lò ở nhiệt độ cao nhất trong khoảng hai-bốn phút. Sau đó, lau khô bên trong bằng khăn giấy dùng cho nhà bếp.

Làm sạch ly sứ uống trà: dùng muối chà lên vết bẩn. Muối có tính mài mòn nhẹ nên có thể lấy đi vết bẩn bám vào, đồng thời không làm hỏng bề mặt sứ.

Làm sạch toilet: đổ xuống toilte 1/4 chén hàn the, rồi để qua đêm, sáng hôm sau chà sạch, toilet bóng sạch và không còn mùi hôi.

Làm sáng gương buồng tắm: cắt vài lát dưa leo rồi chà lên mặt gương, gương sẽ bóng sạch như mới.

Làm sạch vết bẩn quần áo: pha nửa chén ô xy già với nước lạnh và bột giặt, ngâm trong 10 phút rồi giặt.

Làm sạch và khử mùi nước tiểu trên nệm: bạn có thể trộn giấm trắng và nước rửa chén theo tỷ lệ 1:2. Dùng mút rửa chén thấm hỗn hợp trên, lau nhiều lần trên vị trí dính nước tiểu. Để nệm khô tự nhiên khoảng nửa giờ, sau đó, rắc bột bắp lên khu vực này, để hong khô lần nữa rồi phủi sạch bột.

Khử mùi thuốc lá: bạn có thể trồng thường xuân, cau lá tre, thiết mộc lan, đồng tiền… trong phòng, để chúng lấy đi mùi khói thuốc lá một cách hiệu quả, đồng thời có thể loại bỏ độc tố benzen trong thuốc lá.

Làm sạch sách có mùi mốc: dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ để loại bỏ nấm mốc. Sau đó, lau sạch sách, rắc một ít bột bắp vào và để trong vài ngày. Các trang sách sẽ sạch sẽ và khô ráo. Nếu sách có mùi, cho sách vào túi nhựa, lấy miếng bông nhỏ vài giọt tinh dầu chanh bỏ vào túi nhựa. Để khoảng hai-ba ngày lấy miếng bông ra.

Làm sạch túi da dính dầu mỡ: lấy ít bột bắp chà lên, lau thật sạch bằng vải mềm. Nếu túi da dính mực có thể dùng cục tẩy trắng để tẩy mực; không dùng rượu, nước tẩy vì sẽ làm hư da.

Theo PNOL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *