Bên bờ hạnh phúc

Từ ngày 1-3, các hoạt động xúc tiến đầu tư – kể cả trong nước và nước ngoài – phải được xây dựng, tập hợp thành chương trình xúc tiến đầu tư trên toàn quốc sau khi thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thông tin trên vừa được ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, cung cấp.

Nội dung trên nằm trong Quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư theo Quyết định 03/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đến đơn vị xúc tiến đầu tư của các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, ngay cả với các hoạt động xúc tiến đầu tư bằng nguồn ngoài ngân sách nhà nước, các bộ, UBND cấp tỉnh cũng phải thông báo bằng văn bản cho bộ về nội dung, địa điểm, thành phần tham dự… chậm nhất 30 ngày trước khi tổ chức. Việc này nhằm hạn chế sự chồng chéo trong hoạt động xúc tiến đầu tư lâu nay. “Đã từng có tình trạng hàng chục đoàn xúc tiến đầu tư của chúng ta đến Nhật Bản vào cùng một thời điểm. Tới đây, cách làm phải thay đổi”- ông Đỗ Nhất Hoàng nói.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư được triển khai hơi chậm, vì quy chế có hiệu lực sau khi các địa phương đã phê duyệt chương trình hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2014. Ngoài ra, quy chế chỉ thật sự phát huy tác dụng khi hướng dẫn cụ thể tiêu chí để đánh giá hiệu quả của các hoạt động xúc tiến đầu tư cũng như tiêu chí để lựa chọn các danh mục dự án đầu tư ưu tiên.

Theo Anh Phương ( SGGPO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *