Bên bờ hạnh phúc

Nước chanh là một loại nước giải khát dễ làm, rẻ tiền và có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ.

 

1. Ngăn ngừa rối loạn tiêu hoá

Nước chanh có thể giúp chúng ta phòng ngừa được nhiều chứng bệnh rối loạn tiêu hoá như nôn mửa, ợ nóng, đầy hơi, táo bón, thậm chí có thể giúp làm tan sỏi mật. Nước chanh cũng thúc đẩy cơ thể thải độc tố qua đường tiêu hoá.

2. Lọc gan, thận và máu

Nước chanh làm tăng enzyme giải độc, giúp cơ thể loại bỏ cặn bã và chất độc hiệu quả hơn.

3. Cung cấp vitamin C, tăng sức đề kháng

Vitamin C là chất chống ôxy hoá và kháng khuẩn mạnh, giúp củng cố hệ miễn dịch. Nước chanh tiếp thêm sinh lực cho cơ thể, giúp giảm căng thẳng, lo âu và suy nhược.

4. Giúp tim và bộ óc khoẻ mạnh

Nước chanh chứa hàm lượng kali cao, tác dụng tích cực đối với sức khoẻ tim mạch và tăng cường chức năng hoạt động của não bộ và dây thần kinh.

5. Đốt cháy chất béo

Dù bản thân nước chanh không có tác dụng làm giảm cân thần kỳ nhưng nó giúp cơ thể chuyển hoá hay đốt chất béo nhanh hơn và sợi pectin trong nước chanh khiến bạn có cảm giác no lâu.

6. Kiềm hoá cơ thể

Dùng nước chanh là một cách tuyệt vời để kiềm hoá cơ thể. Điều này nghe có vẻ lạ vì nước chanh có vị chua. Thực chất, không phải thành phần axit trong nước chanh quyết định tác dụng kiềm hoá hay axit hoá cơ thể mà chìa khoá nằm ở cách thức loại nước giải khát này bị cơ thể kiềm hoá trong quá trình tiêu hoá.

7. Chăm sóc da

Nhờ có đặc tính chống ôxy hoá, nước chanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và đóng vai trò như một chất chống lão hoá. Nước chanh giúp cải thiện vẻ đẹp toàn diện của da nhờ vào quá trình tẩy độc.

8. Đặc tính chống ung thư

Là một nguồn cung cấp chất chống ôxy hoá dồi dào, nước chanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực do các gốc tự do gây ra và có thể giúp ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư.

Tế bào ung thư ưa môi trường axit. Vì vậy, tác dụng kiềm hoá cơ thể của nước chanh làm cho tế bào ung thư không phát triển được. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tế bào ung thư của nước chanh kéo dài hơn hầu hết các loại hợp chất chống ung thư tự nhiên khác.

9. Đặc tính kháng khuẩn và kháng vi rút

Chanh nổi tiếng có đặc tính kháng khuẩn và vi rút. Đặc biệt, răng miệng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ đặc tính này. Chanh cũng giúp làm dịu đau họng và chống lại cảm cúm, cảm lạnh.

10. Giảm hơi thở có mùi

Nước chanh làm tươi mát, thơm tho hơi thở và có thể làm dịu cơn đau răng.

Có rất nhiều lý do để bắt đầu tập thói quen uống nước chanh hàng ngày. Hãy bắt đầu và bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn không thể bắt đầu một ngày mà không có một ly nước chanh.

Theo Tố Uyên ( body-in-balance.org / Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *