Bên bờ hạnh phúc

Dưới đây là những phương pháp tự nhiên, an toàn mà bạn có thể thử tại nhà.

Đầu gối và khuỷu tay thâm đen thường khiến phái nữ tự ti khi diện váy ngắn hay áo ngắn tay. Điều này xảy ra do sự tiết nhờn, có chức năng giữ ẩm và độ căng bóng cho da, vì vậy mà chúng thường dễ khô và thâm đen do tế bào chết bong tróc hơn các vùng da còn lại trên cơ thể. Không những thế, những nếp nhăn da tự nhiên ở các vùng này là nơi thuận tiện để bụi bẩn bám vào mỗi khi bạn tựa gối hay chống tay quá lâu, dần dần khó có thể kỳ cọ.

Đầu gối thâm đen gây mất thẩm mỹ và khiến bạn kém tự tin khi mặc đồ ngắn.

1. Thay đổi động tác

Hạn chế việc tạo quá nhiều áp lực lên những vùng da này mỗi khi bạn ngồi hay hoạt động vì sẽ khiến da dễ thâm đen hơn: hãy giảm việc tựa gối hay chống tay theo thói quen.

2. Tẩy tế bào chết đều đặn

Nguyên tắc làm trắng là tẩy tế bào chết đều đặn cùng với dưỡng ẩm thường xuyên sau đó, nhằm ngăn chặn tình trạng khô da. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng xơ mướp, đá bọt hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết tự chế. Việc này nên được thực hiện mỗi 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

3. Dưỡng ẩm

Sau khi tắm xong, bạn nên thoa và mát xa hai vùng da này bằng một loại kem dưỡng ẩm mạnh (giàu collagen, vitamin A và E), hoặc dầu olive và dầu dừa để giữ ẩm da trong thời gian dài. Dưỡng ẩm liên tục trong ngày là điều nên làm, đặc biệt là vào ban đêm. Trước khi ngủ, bạn có thể thoa một lớp dày kem hoặc dầu dưỡng ẩm, sau đó quấn lại bằng băng quấn, khăn hay tất lửng để tăng cường độ hấp thu và sáng hôm sau sẽ thấy vùng da mềm hơn hẳn.

4. Nước chanh

Nước chanh là nguyên liệu làm đẹp đơn giản nhất cho vấn đề này. Cắt đôi quả chanh và chà xát vào vùng da thâm đen, giữ qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Nó sẽ giúp da bạn sáng lên thấy rõ nhờ tinh chất acid nhẹ làm trắng da. Tuy nhiên, bạn cần mặc áo dài tay và quần dài, hoặc phải bôi kem chống nắng nếu mặc váy ngắn đi ngoài trời nếu không muốn chúng thâm đen lại ngay sau đó.

5. Các loại hỗn hợp tự chế giúp giảm thâm

Hòa một muỗng canh baking soda và một ít sữa tươi tạo thành hỗn hợp làm trắng, mát xa dạng xoa tròn ở khuỷu tay và chân trong 2-3 phút vừa để tẩy tế bào chết, vừa dưỡng ẩm. Thực hiện hai lần mỗi ngày.

Tương tự, xoa hỗn hợp giữa đường nâu và dầu olive với tỷ lệ tương đương trong 5 phút.

Hỗn hợp giữa sữa chua và giấm táo, hoặc bột nghệ, mật ong và sữa tươi sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng, ít đau rát hơn. Hoặc dùng gel lô hội có sẵn cũng cho tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng tương tự nhưng thời gian cần đến 30 phút.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *