Bên bờ hạnh phúc

Không chỉ có những rặng núi tuyệt đẹp và nhà thờ cổ kính, hồ Tekapo còn trở nên quyến rũ, ấn tượng bởi sắc màu rực rỡ tự nhiên của hoa Lipins.

Là hồ lớn thứ hai trong ba hồ chạy song song từ Bắc tới Nam, dọc lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island của New Zealand, Tekapo sở hữu những rặng núi tuyệt đẹp, những hồ nước xanh màu ngọc lam và một nhà thờ nhỏ đẹp quyến rũ bên bờ.

Quang cảnh quanh hồ tựa như giấc mơ có thật của một nhiếp ảnh gia đa tài, đa cảm. Đó là những rặng núi tuyết trắng xóa đỉnh đồi, nước hồ màu xanh ngọc lung linh dưới nắng vàng, và một nhà thờ nhỏ đẹp quyến rũ tọa lạc bên bờ.

Vào khoảng tháng 11 tới tháng 12 hàng năm, khung cảnh Takapo càng trở lên khuyến rũ bởi sắc màu rực rỡ của hoa Lupins. Điều này càng khiến Takapo trở thành điểm hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Lupins có tên khoa học là Lupinus polyphyllus, là một loài hoa kỳ lạ, có thể phát triển cao đến 1,5 m. Lupins còn là một loài cây lâu năm – hoa nở và đậu hạt vào mùa hè, mùa đông thì thân thân cây khô héo và dần đến mùa hè sang năm cây tiếp tục phát triển trở lại.

Lupins có nhiều màu sắc từ xanh, tím, cam, hồng, trắng đến hỗn hợp hai màu khác nhau. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ thích hợp để ngắm nhìn từ xa, bởi lá và hạt của hoa lupin đều có độc. Nếu lại gần và chạm vào chúng, người thưởng hoa có thể bị trầm cảm, hoặc nặng hơn là ngạt thở.

Lupin được mang tới vùng này vào những năm 1950, khi đó hạt giống cây hoa được gieo trồng rải rác hai bên đường cao tốc chính. Những bông hoa Lupin nhanh chóng phát triển với số lượng lớn ở hai bên đường, xung quanh làng và dĩ nhiên là cả xung quanh hồ Tekapo. Loài hoa lộng lẫy đã tô điểm thêm sắc màu cho vùng hồ, khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *