Bên bờ hạnh phúc

Ngoài tài năng, địa vị và tiền bạc, một số ngôi sao còn sở hữu trí thông minh của thiên tài và trình độ học vấn mà ngay cả các giáo sư, tiến sĩ cũng phải ngả mũ kính phục.

Natalie Portman là một ví dụ điển hình của nhan sắc đi kèm với tài năng. Nói thông thạo 6 thứ tiếng, cô tốt nghiệp cử nhân Tâm lý học trường đại học danh tiếng Harvard với vị trí là một trong những sinh viên ưu tú nhất khóa học.

Trí thông minh của người hùng điện ảnh hành động những năm 80-90 Dolph Lundgren hoàn toàn ngược lại với bề ngoài lực lưỡng của ông. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Hóa của Đại học Washington State và cử nhân Công nghệ hóa học tại Học viện công nghệ hoàng gia Thụy Điển, ông lấy tiếp tấm bằng thạc sĩ của trường Đại học Sydney với thứ hạng cao nhất lớp. Thêm vào đó, DolphLungren có chỉ số IQ đến 160!

Là đạo diễn của nhiều bộ phim được đánh giá xuất sắc nhất mọi thời đại cùng trí thông minh tuyệt đỉnh, Quentin Tarantino chưa bao giờ thích trường lớp, trừ những lớp dạy lịch sử. Ông có chỉ số thông minh là 160, ngang bằng với nhà vật lý và vũ trụ học lỗi lạc Stephen Hawking.

James Franco được biết đến như một diễn viên điển trai và tài năng nhưng ít ai biết rằng, anh còn rất thích đi học. Nếu Quentin Tarantino xem việc học nhẹ tựa lông hồng thì James Franco lại lấy đó làm thú vui. Là một thiên tài toán khi còn nhỏ, Franco từng thực tập tại Lockheed Martin, công ty chuyên cung cấp máy bay và các phương tiện quốc phòng Mỹ. Trong khi đã là diễn viên nổi tiếng, anh vẫn tiếp tục đi học tại các trường đại học danh tiếng nước Mỹ như UCLA, NYU, Columbia, Yale. Thỉnh thoảng anh còn làm giáo viên thỉnh giảng môn đạo diễn và viết kịch bản tại các trường mà anh đã từng học.

Nữ hoàng gợi cảm một thời Sharon Stone có chỉ số thông minh 148. Chỉ có 0.5% dân số thế giới có được chỉ số thông minh này.

Diễn viên cấp 3 Asia Carrera có thành tích học tập đáng nể. Khi chưa tròn 15 tuổi, cô đã được trình diễn piano tại Carnegie Hall, một trong những sân khấu trình diễn danh giá nhất thế giới. Sau đó, cô được học bổng toàn phần vào trường đại học Rutgers với chuyên ngành tiếng Nhật và kinh doanh. Ngoài ra, Casia Carrera còn là thành viên của hội những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới với chỉ số "khủng" 156.

Diễn viên James Woods không chỉ biết đến với ba lần đoạt tượng vàng Emmy cùng hai đề cử Oscar. Ông còn là một trong 10 người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 180, sánh vai với nhà vật lý Stephen Hawking, người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen, vua cờ Garry Kasparov…

Kate Beckinsale sớm phát triển tài năng từ khi còn bé. Điểm báo trong học bạ năm 6 tuổi của Beckinsale cho thấy trí thông minh lúc bấy giờ của cô đã ngang bằng với học sinh 11 tuổi. Trước khi vào vai diễn Serene trong Underworld, cô học tiếng Nga và Pháp tại trường đại học Oxford cho nên không khó hiểu khi Beckinsale có thể nói trôi chảy 4 thứ tiếng, kể cả Anh và Đức.

Tốt nghiệp trung học, ca sĩ nhạc soul John Legend nhận được đến 3 học bổng toàn phần vào các trường danh tiếng là Georgetown, Morehouse College và Harvard. Tuy nhiên, anh từ bỏ để nhập học trường đại học Pennsylvania chuyên ngành văn học Anh. Trước khi rạng danh bằng nghề ca sĩ, John Legend từng làm việc tại Boston Consulting Group, một trong những tập đoàn tư vấn thanh thế nhất thế giới.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *