Bên bờ hạnh phúc

Ngày 7/2, tại Đền thờ các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ thuộc Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Ngọ 2014.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Thanh Hóa đã dự buổi lễ.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia Tết trồng cây ở phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

 

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2013, dù còn nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất thường, nguồn vốn đầu tư hạn hẹp nhưng cả nước đã trồng được 227.000 ha rừng; khoán quản lý, bảo vệ được 4,2 triệu ha rừng; giá trị sản xuất ngành lâm nghiệp cao nhất từ trước đến nay.

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã đi vào cuộc sống, tạo nguồn thu trên 1000 tỷ đồng cho các hộ dân tham gia bảo vệ trên 4,1 triệu ha rừng. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng trái pháp luật vẫn diễn ra phức tạp; chất lượng rừng chưa được cải thiện rõ nét; hiệu quả trồng rừng chưa có sự chuyển biến căn bản; đời sống của đồng bào vùng có rừng vẫn nhiều khó khăn, chưa sống ổn định bằng rừng.

Khẳng định ý nghĩa lớn lao của sự kiện Tết trồng cây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.

Những năm gần đây, Việt Nam phải chịu ngày càng nhiều hơn những cơn bão mạnh, những trận lũ lớn, lũ quét, lũ ống, gây thiệt hại nặng nề về tính mạng, tài sản của nhân dân. Một trong những nguyên nhân hàng đầu của tình trạng đó là do nạn phá rừng, tàn phá môi trường sinh thái. Việc trồng cây, trồng và bảo vệ rừng trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với đất nước.

Chủ tịch nước kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ quan, đơn vị trong cả nước tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ,” lựa chọn những loại cây trồng phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu từng vùng, chuẩn bị giống cây chất lượng tốt, tranh thủ thời vụ và thời tiết thuận lợi của mùa xuân để trồng cây có tỷ lệ sống cao; đồng thời tích cực tham gia trồng rừng và bảo vệ rừng, kiên quyết ngăn chặn nạn phá rừng, làm cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái; thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Thanh Hóa đã dâng hương tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân tại Đền thờ các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ, tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng./.

Theo Hoàng Giang-Duy Hưng (TTXVN )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *