Bên bờ hạnh phúc

Những cơn đau ở vùng bụng do căn bệnh xơ gan, khối u đại tràng, khối u ruột kèm theo những cơn sốt kéo dài do chứng tràn dịch màn phổi đã khiến anh Trần Hữu Hạnh ngụ tại xã Bình Ninh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long phải nhập viện cấp cứu khi Tết đã gần kề. Nhiều đêm mất ngủ do những cơn mệt ở tim cứ trở đi trở lại không khiến anh đau bằng nỗi lòng cay đắng của người đàn ông trụ cột giờ bỗng trở thành gánh nặng cho gia đình.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 210: Anh Trần Hữu Hạnh

Bôn ba trên xứ Đồng Nai với nghề làm phụ hồ, anh hy vọng có chút vốn liếng trở về quê gầy dựng tương lai tốt đẹp hơn. Nhưng khi giấc mơ lập nghiệp chưa vẹn tròn thì cách đây 4 năm, anh Hạnh đã được bác sỹ chẩn đoán bị xơ gan giai đoạn 1 cần phải chữa trị. Thế nhưng, trước gánh nặng áo cơm của cuộc sống khó nghèo, anh đành lấn lướt cho qua để rồi giờ đây khi bệnh tình đã chuyển biến nặng và di căn qua nhiều căn bệnh khác thì kinh tế gia đình cũng ngày càng kiệt quệ. Bao lần anh nghĩ tìm đến cái chết để nước mắt thôi rơi khi chứng kiến cảnh hai con thơ thiếu thốn miếng ăn, hay sự nhọc nhằn khi chị Nga – vợ anh – vì mãi chạy vạy lo bệnh cho chồng nhưng rồi, cái nắm siết tay thật chặt của chị cùng những lời động viên đã vực anh dậy giữa mong manh sống chết.

Dưới mái nhà trống trước hở sau, vách lá xác xơ không tránh nổi cơn gió lạnh của ngày cuối năm, hơn 10 ngày qua, chỉ còn lại hai đứa trẻ thơ đang sống trong sự cưu mang của những người hàng xóm và ngày ngày chờ đợi cha mẹ trở về. Cháu nhỏ nhất Trần Thanh Trang vừa tròn 17 tháng tuổi phải vội xa hơi ấm vòng tay mẹ, cháu Trần Tấn Lộc – con trai lớn của anh chị – năm nay chỉ 12 tuổi vừa trông coi nhà cửa, vừa thay mẹ ru em ngủ. Nơi góc nhỏ thiếu thốn mọi bề, những ước mơ tươi đẹp vẫn được thắp lên trong tâm hồn con trẻ. 

13 năm lấy nhau, dù vất vả với nghề làm thuê làm mướn nhưng giữa đời nghèo, chị vẫn nắm tay anh cùng bước qua gian khó. Giờ đây khi anh đổ bệnh, sức khỏe hao mòn chị càng thấy thương anh hơn. Ngày anh được bệnh viện chẩn đoán thêm 3 căn bệnh: khối u đại tràng, khối u ruột, hở van tim 3 lá, chị như chết lặng người khi số tiền chữa trị cho anh lến đến 70 triệu đồng, nhưng rồi chị vẫn mạnh mẽ đương đầu dẫu giờ đây cuộc sống gia đình phải nhờ vào sự đùm bọc của bà con trong xóm.

Sau bao đêm ròng thức trắng để chăm sóc anh tại bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Long, chị trở về nhà trong cái lạnh của sớm mai để đi làm cỏ thuê mà trong lòng luôn khắc khoải về bệnh tật của chồng. Chiều về, bên mái tranh nhỏ, chị lại miệt mài đan thảm lục bình, dẫu thu nhập chỉ vọn vẻn 20 ngàn đồng nhưng đó là chút hy vọng mong manh mà chị có được giữa cuộc sống quá nhiều thiếu thốn.

Ngoài cái nghĩa tình muối mặn gừng cay, anh còn đó tình thương của hai con làm điểm tựa, dẫu bệnh tật ngày đêm hành hạ nhưng nơi góc nhỏ tâm hồn, anh vẫn thấy lòng mình ấm áp. Tấn Lộc – cái tên mà anh bao giờ cũng mong muốn cuộc đời của các con sẽ nhiều may mắn và đỡ vất vả hơn mình – tuy nhỏ tuổi nhưng đã sớm tháo vát chuyện nhà. Đôi chân nhỏ bé hằng ngày phải rong ruổi theo từng bờ đê bắt ốc, nhiều thì đem ra chợ bán đổi gạo, ít thì đem về luộc ăn thay cá. Hạnh phúc dẫu hôm nay chưa vẹn tròn với gia đình anh Hạnh nhưng với tình thương yêu nồng ấm của vợ và hai con, anh Hạnh sẽ có thêm niềm tin để vượt qua nỗi đau bệnh tật mà viết tiếp những ước mơ còn dang dở.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Hữu Hạnh, ngụ tại ấp An Hòa, xã Bình Ninh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long.

Minh Trang – Nguyễn Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *