Bên bờ hạnh phúc

Vào mùa xuân, màu hồng tươi thắm của hoa đào tô đẹp rạng rỡ cho bức tranh tự nhiên của xứ sở Mặt trời mọc.

Vùng Kofu là nơi trồng đào lớn nhất ở Nhật. Vào giữa tháng 4, loài cây này nở hoa rực rỡ tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp như trong truyện cổ tích. Hàng năm cứ vào độ xuân về, du khách đến đây để chiêm ngưỡng đẹp của hoa đào.

Vùng Kofu nằm cách thành phố Tokyo khoảng 2 giờ đồng hồ đi xe. Vùng này có nhiều nắng ấm. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày lẫn đêm thích hợp cho việc trồng nhiều loại cây ăn trái trong đó có cây nho, cây đào. Ngoài thời tiết thích hợp, nơi đây còn được cung cấp nhiều nước, thuận lợi cho việc trồng cây.

Sự phong phú về nguồn nước ở vùng này có được là nhờ những dòng suối chảy từ trên núi. Do rất sạch và trong, nên nước khoáng ở đây được khai thác rất nhiều. Lượng nước khoáng khai thác ở vùng này chiếm khoảng 30 phần trăm tổng sản lượng nước khoáng của cả nước Nhật.

Tỉnh Yamanashi còn được gọi là thiên đường cây ăn trái, trong đó trái đào là nổi tiếng nhất. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước những vườn đào rực rỡ. Chúng đồng loạt nở hoa vào mùa xuân. Vào mùa này, người trồng đào rất bận rộn. Họ phải làm việc thật nhanh, chạy đua cùng với thời gian vì hoa đào chỉ nở trong vài tuần.

Ở vùng Kofu nông dân thường nuôi tằm. Theo thời gian, nhu cầu dùng tơ tằm giảm xuống, nhiều hộ gia đình chuyển sang trồng đào. Nông dân rất tận tụy với cây đào. Họ thường xuyên chăm bón chu đáo để cây phát triển tươi tốt và ra nhiều hoa trái. Đến tháng 7, những trái đào chín mọng nước sẽ được thu hoạch.

Vùng núi này không có nhiều khu đất bằng phẳng, do vậy cuộc sống của dân địa phương rất vất vả. Để trồng trọt, nông dân phải xếp đá tạo những thửa ruộng bậc thang. Các thửa ruộng được giữ vững nhờ những bức tường đá. Họ liên tục bảo dưỡng để các thửa ruộng không bị hư hại qua nhiều thế hệ cho đến nay.

Thanh Trúc
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *