Bên bờ hạnh phúc

Bên cạnh các nước đã phát hiện được nhiều cơ sở sản xuất ma túy tổng hợp lớn như Mianma, Malaysia, Indonesia, Philippin, tại Campuchia và Trung Quốc số cơ sở điều chế ma túy bất hợp pháp bị phát hiện tăng nhanh trong những năm gần đây và áp sát biên giới Việt Nam. 

Ở Việt Nam, tình hình hoạt động của bọn tội phạm ma túy diễn ra chủ yếu trên các tuyến biên giới Tây Bắc, Bắc miền Trung, biên giới phía Nam và tiếp tục đi sâu vào nội địa.

Đáng chú ý là lượng heroin vận chuyển trái phép vào Việt Nam năm 2009 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước và lượng methamphetamine tăng trên 11 lần.

Điểm mới trong vấn đề tội phạm ma túy ở Việt Nam trong năm qua là sự gia tăng hoạt động của các băng nhóm tội phạm ma túy quốc tế, đặc biệt là nhóm đối tượng gốc Phi. Đây là nhóm tội phạm ma túy với nhiều đối tượng xâm nhập bất hợp pháp núp dưới các vỏ bọc khác nhau để lôi kéo các đối tượng, chủ yếu là phụ nữ Việt Nam và phụ nữ các nước xung quanh thực hiện hành vi vận chuyển ma túy vào Việt Nam hoặc từ Việt Nam đi nước khác tiêu thụ.

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *