Bên bờ hạnh phúc

Cùng được biết đến là thủ đô của Hungary, nhưng hai nửa của Budapest lại là hai thành phố hoàn toàn khác biệt.

Khi nghe đến "Budapest", có lẽ không ít người nghĩ rằng đây phải là một nơi đã có từ lâu đời lắm. Nhưng thực ra, thành phố này mới chỉ xuất hiện từ năm 1873 sau khi hai thành phố Buda và Pest bên hai bờ sông Danube được sát nhập lại làm một. Dù mang tiếng là một thành phố, nhưng hai nửa của Budapest lại phát triển một cách hoàn toàn độc lập với nhau cho đến khi một chiếc cầu được xây dựng để nối bờ phía đông với bờ phía tây. Và dường như đến tận ngày nay, hai nơi này vẫn có nhiều điểm khác biệt.

Được xây dựng trên những quả đồi, Buda có cung điện Hapsburg rất lớn tọa lạc cùng một cảm giác xa hoa, giàu có vì nó là nơi cư ngụ của Hoàng gia. Ngược lại, khu đông dân Pest nằm trên vùng đất bằng lại nhộn nhịp với hàng loạt quán bar, quán cà phê hay hàng ăn.

Từ những ngọn đồi ở Buda, mọi người có thể trông thấy Pest. Phần lớn du khách thường chỉ hay tìm đến pháo đài Fisherman trên đồi Castle để ngắm cảnh mà bỏ qua ngọn đồi Gellért ở phía nam. Nhưng thực ra, các thành lũy của pháo đài cổ Citadella trên quả đồi này cũng là địa điểm lý tưởng giúp du khách ngắm nhìn được vẻ đẹp của dòng sông Danube.

Buda có thể có cung điện, nhưng Pest lại là địa điểm đặt trụ sở Quốc hội, một tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Gothic đẹp rực rỡ cả bên ngoài lẫn bên trong.

Trạm xe lửa trẻ em

Đến với Budapest, bạn còn có dịp đến thăm một nhà ga xe lửa mà trong đó, mọi nhân viên, chỉ trừ những người lái tàu, đều là trẻ em từ 10 đến 14 tuổi. Con tàu này sẽ chạy trong 45 phút qua đoạn đường dài 11km gồm 7 điểm dừng trên suốt quãng đường.

Những "cuộc chiến" spa

Trong khi cuộc sống của những người sống ở Buda có vẻ khép kín thì Pest lại là một nơi có xu hướng "mở" để phát triển kinh doanh. Nếu Buda có những phòng tắm xông hơi kiểu truyền thống như nhà tắm ở Rudas hay Gellért thì Pest lại có một bể bơi ngoài trời nơi bạn có thể bắt gặp những người đang vừa ngâm mình dưới nước, vừa chơi cờ với nhau.

Không những vậy, nếu bạn muốn biết Pest là nơi sôi động, nhộn nhịp khác hẳn Buda thế nào thì hãy đến khu mua sắm Vasci utca nổi tiếng ở nơi này.

Các quán cà phê đậm đà văn hóa

Pest còn là nơi bạn tìm thấy một quán cà phê đã có từ rất lâu đời ở quảng trường Vörösmarty. Cách đó không xa là quán Gerlóczy được trang trí với những họa tiết truyền thống đặc trưng của Hungary nhưng lại mang cảm giác mới mẻ với sự cách tân, tạo nên một sức hút khó cưỡng cho các vị khách.

"Đến thăm Buda nhưng hãy ở lại Pest" là lời khuyên cho mọi du khách đến Budapest tham quan. Nhưng thực ra, mỗi một nơi lại có những đặc điểm khác nhau mà tốt hơn hết, bạn nên bỏ thời gian để khám phá từng nơi một.

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *