Bên bờ hạnh phúc

Theo trích dẫn của trang tin điện tử Huffington Post, những người “nghiện” điện thoại thông minh hãy cẩn trọng, vì chúng có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Ảnh minh họa: internet

1. Giảm thính lực

Nghe nhạc bằng tai nghe qua điện thoại thông minh là điều thú vị và giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn trọng khi điều chỉnh âm lượng. Bởi khi nghe với âm lượng quá cao sẽ làm tổn hại các tế bào trong ống tai. Tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến nguy cơ giảm thính lực.

2. Dễ nhiễm bệnh

Người sử dụng điện thoại thông minh dễ bị nhiễm bệnh. Vì chúng là nguồn lây lan vi trùng, bao gồm cả các loại vi khuẩn gây bệnh từ nhà vệ sinh. Theo báo cáo của một tạp chí sức khỏe quốc tế, nhiều người thường mang cả điện thoại thông minh của họ vào nhà vệ sinh. Hậu quả là, điện thoại của họ bi nhiễm các loại vi khuẩn và vi trùng gây bệnh.

3. Cứng ngón tay

Bạn có thường cảm thấy bị cứng và đau ở các ngón tay và cổ tay? Nếu có, tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen sử dụng điện thoại để cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội hoặc nhắn tin quá lâu.

4. Đau cổ

Việc bạn quá chăm chú và thường cúi đầu xuống nhìn các ký tự khi nhắn tin hoặc truy cập thông tin trong thời gian dài có thể gây ra chứng đau cổ. Triệu chứng đau này thậm chí có thể lan sang cả vai và đầu.

5. Tác hại từ bức xạ

Người sử dụng điện thoại thông minh có thể đối diện với những tác hại bởi nguồn bức xạ phát ra từ chúng. Điều này đặc biệt nguy hại đối với những người thường để điện thoại bên cạnh khi ngủ. Để tránh tác hại của các tia bức xạ đối với sức khỏe, các chuyên gia khuyên rằng, bạn cần tắt điện thoại hoặc đặt chúng cách xa nơi ngủ của bạn.

6. Khó ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn luôn có thói quen kiểm tra điện thoại? Nếu có, bạn có thể bị khó ngủ và cuối cùng cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau. Điều này, có thể giải thích rằng, ánh sáng LED phát ra từ màn hình điện thoại sẽ can thiệp vào quá trình sản xuất melamin – thành phần giúp tăng cường giấc ngủ.

7. Hội chứng điện thoại rung

Hội chứng này là cảm nhận của nhiều người nghiện điện thoại thông minh. Họ cho biết thường có cảm giác giật nảy người khi nghe tiếng điện thoại rung do nhận được tin nhắn hoặc các cuộc điện thoại gọi đến.

8. Triệu chứng cai nghiện

Cũng giống như rượu hay ma túy, nếu chủ sở hữu điện thoại thông minh khi được yêu cầu cách ly với chúng, sẽ có thể mắc phải các triệu chứng trầm cảm như lo lắng và căng thẳng nghiêm trọng.

Theo PNOL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *