Bên bờ hạnh phúc

Thân thể gầy guộc, phần da và các khớp xơ cứng khiến cho chị Phan Thị Ngọc Diễm ở xã Đại Hoà Lộc, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre không thể di chuyển được. Kể từ lúc phải cắt lá lách sau khi bị tai nạn lao động, sức khoẻ chị yếu dần. Rồi gần hai năm nay, người phụ nữ này gần như suy sụp khi bác sĩ lại cho hay chị mắc phải hội chứng thận hư, thiếu máu tim, thiếu máu mãn và phải thường xuyên vô máu. Những đợt điều trị kéo dài, khiến cho sức khoẻ của chị cùng vốn liếng trong nhà ngày một cạn kiệt dần.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 208: Anh Nguyễn Ngọc Tân

Đã một tuần qua chị Phan Thị Ngọc Diễm ở xã Đại Hoà Lộc, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre trở về sau khi điều trị tại bệnh viện. Thân thể gầy guộc, phần da và các khớp xơ cứng khiến cho chị không thể di chuyển được. Kể từ lúc phải cắt lá lách sau khi bị tai nạn lao động sức khoẻ chị yếu dần. Rồi gần hai năm nay người phụ nữ này gần như suy sụp khi bác sĩ lại cho hay chị mắc phải hội chứng thận hư, thiếu máu tim, thiếu máu mãn và phải thường xuyên vô máu. Những đợt điều trị kéo dài, khiến cho sức khoẻ của chị cùng vốn liếng trong nhà ngày một cạn kiệt dần. Từ một người tháo vát đảm đang cùng chồng lo toan mọi việc, nhưng đến giây phút này, khi sự sống bào mòn chị chẳng thể làm gì hơn để có thể san sẻ khó khăn cùng chồng.

Mấy bữa nay bệnh lại trở nặng mà gia đình chưa có đủ tiền xoay sở chị đành cố nén cơn đau với những chén thuốc Nam cầm chừng. Từ ngày bệnh của chị trở nặng, anh Tân – chồng chị cũng phải gác lại những công việc làm thuê để chăm sóc chị. Chỉ khi nào gởi vợ cho mẹ chăm sóc thì anh mới có thể tiếp tục với những công việc mà kiếm tiền lo thuốc thang cho vợ và lo cho con còn đi học.

Trong khi bệnh của chị Diễm chưa thuyên giảm thì căn bệnh thoái hoá khớp háng của anh Tân lại càng trở nặng. Bao đêm trời trở gió là bấy nhiêu đêm anh phải thức trắng vì những cơn đau nhức hoành hành. Thuốc thang và việc tái khám cho anh cứ cầm chừng, qua loa vì cảnh nhà túng quẫn. Thế nên, với số tiền gần 50 triệu đồng để thay khớp háng cứ như một giấc mơ xa xôi khó thành hiện thực, còn tương lai của cả nhà thì thăm thẳm phía xa bởi bệnh tật, áo cơm vẫn luôn đè nặng…

Cuộc sống khó nghèo thiếu vắng bàn tay vun vén của môt người phụ nữ, những bữa cơm nấu vội, những mớ rau mà hai cha con hái ngoài hiên nhà cũng trở thành bữa cơm thấm đẫm tình cảm gia đình sau bao biến cố.

Giữa cái nắng oi ả người đàn ông này vẫn lặn hụp nơi nơi sông sâu đồng vắng, hết đi đóng đăng rồi lại chài lưới, đối với những người dân lao động sống nhờ con nước như anh Tân cuộc sống rất bấp bênh, hôm nào nhiều cá lắm anh cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn lo cho cả gia đình. Biết được hoàn cảnh của anh nhiều bà con thương cảm sẵn lòng thuê mướn, nhưng sức lực mỏng manh, đôi chân khập khiễng khiến anh không thể làm gì hơn.

Ngôi nhà nhỏ mái lá tả tơi nhưng vẫn còn vẹn nguyên những nhịp đập yêu thương của cả ba thành viên. Đối với anh Tân-Chị Diễm, bé Minh chính là nguồn động lực để anh và chị vươn lên. Được tự tay chăm sóc con không còn là một công việc giản đơn, mà đó là sự cố gắng vượt bậc của một người mẹ đang từng ngày đếm những hơi thở mong manh của sự sống. Nhưng tin rằng rồi đây tương lai của cháu Minh sẽ rộng mở hơn, bệnh tật khó nghèo không là rào cản khi có sự đồng lòng và niềm tin yêu của cả gia đình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Ngọc Tân, xã Đại Hoà Lộc, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long.

Hạnh Nguyên