Bên bờ hạnh phúc

Tình trạng không cảm thấy đói hoặc biếng ăn là triệu chứng của một số vấn đề về sức khỏe như tiêu hóa kém, thiếu rèn luyện thể chất, bị bệnh kéo dài hoặc trầm cảm…

Để giải quyết tình trạng biếng ăn, bạn có thể sử dụng các loại thuốc để kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, việc lạm dụng những loại thuốc này trong thời gian dài không phải là giải pháp tối ưu, vì sẽ dẫn đến nghiện thuốc và gây hại thận.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để kích thích sự thèm ăn mà không gây tác dụng phụ, bạn nên áp dụng các liệu pháp tự nhiên bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm dưới đây:

 

Nghệ và mật ong

Để tăng hiệu quả, bạn nên ăn kèm một miếng nghệ đã gọt vỏ với một ít mật ong vào mỗi buổi sáng khi dạ dày còn trống. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp kích thích cảm giác thèm ăn của bạn và không gây tổn hại gan.

Mướp đắng (khổ qua)

Ăn khổ qua là bài thuốc tuyệt vời để tạo cảm giác ngon miệng, đặc biệt trong trường hợp bạn bị biếng ăn do đau ốm dài ngày. Để đạt hiệu quả, bạn nên ăn lá hoặc trái khổ qua luộc trước mỗi bữa ăn.

Một bài thuốc khác chữa bệnh chán ăn là nghiền đều một ít lá khổ qua luộc và khoai tây luộc với vài giọt tinh dầu mù tạt và muối. Sau đó, dùng hỗn hợp này ăn với cơm nóng sẽ có tác dụng kích thích sự thèm ăn của bạn.

Quýt

Uống nước quýt ép vào lúc dạ dày còn trống là phương pháp khá hiệu quả để chữa bệnh biếng ăn và kích thích cảm giác ngon miệng. Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng nước quýt ép hòa với nước, bảo quản trong tủ lạnh rồi uống hai muỗng canh mỗi ngày, vào buổi sáng khi dạ dày còn trống. Hoặc bạn hãy tạo thói quen ăn 2-3 múi quýt sau mỗi bữa ăn, nhằm giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi và tạo cảm giác ngon miệng cho các bữa ăn sau đó.

Táo rừng

Thường xuyên ăn táo rừng (loại táo nhỏ màu xanh lá, có hạt hình bầu dục ở giữa) có thể giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn. Để thực hiện, bạn hãy tách lấy phần cơm táo và ngâm chúng trong nước, sau đó thêm ít đường hoặc mật ong (nếu quả tự nhiên chưa đủ ngọt), rồi ăn mỗi ngày.

Hạt thì là

Ăn hạt thì là cũng có tác dụng giúp tăng cường sự thèm ăn của bạn. Để mang lại hiệu quả, bạn nên rang sơ một ít hạt thì là và nghiền thành bột. Sau đó, sử dụng chất bột này rắc lên các món ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Hoặc bạn có thể ngâm một muỗng cà phê hạt thì là trong một ly nước sau nhiều giờ rồi uống, cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Theo Nguyễn Niệm ( Homeremedies/ Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *