Bên bờ hạnh phúc

Khoảng 800 con kiến sẽ được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong một nhiệm vụ nghiên cứu mới.

Telegraph cho hay, các thí nghiệm có liên quan đến thói quen tìm kiếm thức ăn của loài động vật này.

Theo các chuyên gia, mục đích của việc đưa kiến lên ISS là nhằm nghiên cứu sự thay đổi hành vi của loài kiến trong môi trường không trọng lực.

Khoảng 800 con kiến sẽ được đưa lên ISS

Stefanie Countryman, giám đốc chương trình nghiên cứu, cho biết khi tập trung với mật độ cao, mỗi con kiến sẽ tìm kiếm ở một khu vực nhỏ trong một vòng tròn và di chuyển ngẫu nhiên. Ngược lại, với mật độ tập trung thấp, mỗi con kiến sẽ thể hiện hành vi tìm kiếm bằng cách đi theo đường thẳng.

Số kiến này sẽ được đưa lên ISS bằng tàu chở hàng không người lái Cygnus, từ căn cứ bay của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tại Wallops, bang Virginia.

Trên ISS, các nhà khoa học đồng thời sẽ thực hiện thí nghiệm về hiệu quả của thuốc kháng sinh trên vi khuẩn E-coli trong không gian. Nhóm chuyên gia hy vọng việc xác định được các gene chống lại thuốc kháng sinh có thể giúp phát triển thêm nhiều loại thuốc có tác dụng hơn.

Trong nhiệm vụ này, tàu chở hàng không người lái Cygnus sẽ mang theo 28 vệ tinh mini, hay còn được gọi là Doves. Với kích thước nhỏ hơn một hộp bánh mì, các vệ tinh này sẽ gửi được nhiều hình ảnh trái đất từ không gian với tốc độ nhanh hơn các vệ tinh hiện nay.

Theo VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *